Hạn chót dỡ bỏ thiết bị của Huawei khỏi mạng 5G tại Anh kéo dài đến 31/12/2023

20:24' - 13/10/2022
BNEWS Ngày 13/10, Chính phủ Anh đã thông báo kéo dài thời hạn dỡ bỏ các dịch vụ và thiết bị của Tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) trong các chức năng mạng cốt lõi đến ngày 31/12/2023.

Theo đó, sau khi tham vấn Huawei và các nhà khai thác viễn thông, Anh đã ra quyết định trên thay vì hạn chót ban đầu là ngày 28/1/2023. Tuy nhiên, Chính phủ Anh cũng cho biết thời hạn để loại bỏ toàn bộ thiết bị của Huawei khỏi mạng 5G của Anh vẫn không thay đổi.

Giới chức Anh đồng thời mở rộng yêu cầu về việc giới hạn Huawei ở mức 35% mạng truy cập cáp quang đầy đủ thêm 3 tháng, đến ngày 31/10/2023.

 

Hồi năm 2020, Anh đã quyết định cấm Huawei và các nhà cung cấp khác mà London coi là mối đe dọa bảo mật đối với mạng 5G của nước này.

Theo lệnh cấm, các nhà khai thác viễn thông như BT, Vodafone và Hutchison buộc phải chuyển sang các nhà cung cấp khác và gỡ bỏ thiết bị của Huawei khỏi mạng viễn thông của mình.

Cùng ngày, trang Axios dẫn các nguồn thạo tin cho biết Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) có kế hoạch cấm mọi hoạt động bán thiết bị viễn thông của 2 tập đoàn viễn thông Trung Quốc gồm Huawei và ZTE tại Mỹ vì "lý do an ninh quốc gia".

Nhà Trắng cuối tuần trước đã ban hành các hạn chế sâu rộng đối với việc bán chất bán dẫn và thiết bị sản xuất chip cho Trung Quốc. Đây là bước đi nhằm ngăn chặn Trung Quốc tiếp cận các công nghệ quan trọng, từ siêu máy tính đến vũ khí dẫn đường.

Trung Quốc là thị trường khổng lồ cho xuất khẩu chip của Mỹ. Nhiều công ty Mỹ từ lâu lập luận rằng việc bán hàng cho Trung Quốc đem lại nguồn doanh thu quan trọng cho phép họ tái đầu tư vào nghiên cứu và phát triển và duy trì lợi thế cạnh tranh./.

>>>Khó khăn kinh tế khiến doanh thu của Huawei sụt giảm hơn 50%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục