Hàn Quốc ban hành cảnh báo về đợt lạnh trên toàn quốc

12:53' - 25/01/2023
BNEWS Cơ quan Khí tượng quốc gia Hàn Quốc (KMA) ngày 25/1 đã ban hành các cảnh báo về đợt thời tiết lạnh giá trên khắp cả nước trong bối cảnh nước này đang hứng chịu thời tiết lạnh nhất trong năm.

Theo KMA, tại thủ đô Seoul, nhiệt độ thấp nhất vào lúc 6h29' (giờ địa phương) ngày 25/1 đã giảm mạnh xuống âm 19,3 độ C (cảm nhận độ lạnh thực tế là gần âm 25,7 độ C).

KMA ban bố cảnh báo về đợt lạnh khi nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng là dưới âm 15 độ C trong hơn hai ngày liên tiếp hoặc khi nhiệt độ giảm mạnh và có thể gây ra thiệt hại lớn.

KMA cho biết kể từ năm 2000, chỉ trong 9 ngày có nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng tại Seoul giảm xuống dưới âm 17 độ C.

Trong khi đó, nhiệt độ ở các khu vực miền núi của tỉnh Gangwon và khu vực phía Bắc của tỉnh Gyeonggi đã giảm xuống mức thấp nhất vào buổi sáng là âm 25,1 độ C.  Nhiệt độ băng giá đi kèm với tuyết rơi dày ở các khu vực miền Nam nước này, bao gồm cả hòn đảo nghỉ mát Jeju.

KMA dự báo tuyết sẽ còn rơi nhiều hơn trong ngày, với lượng tuyết dày tới hơn 10 cm ở khu vực ven biển phía Tây của tỉnh Gyeonggi và dày từ 5-10 cm ở các vùng núi trên đảo Jeju.

Trong khi đó, các chuyến bay nội địa đến và rời đảo Jeju đã được nối lại vào sáng 25/1.

Tại Nhật Bản, tuyết rơi dày tiếp tục diễn ra trên khắp cả nước khi nước này đang phải vật lộn với đợt lạnh giá nghiêm trọng nhất trong mùa Đông cho đến nay, với các chuyến tàu và phương tiện đi lại bị mắc kẹt do bão tuyết gây ra. 

Công ty vận hành tuyến đường sắt Tây Nhật Bản cho biết, giao thông bị gián đoạn, hành khách mắc kẹt trong vài giờ trên một số chuyến tàu trên tuyến Biwako và tuyến Kyoto do tuyết và gió mạnh. Hàng chục phương tiện không thể di chuyển vào chiều 24/1 trên một quốc lộ ở tỉnh Fukui, miền trung Nhật Bản, khiến giao thông bị đình trệ trên đoạn đường dài 14 km.

Trong khi đó, các hãng hàng không Japan Airlines và All Nippon Airways cũng thông báo hủy hơn 200 chuyến bay ngày 25/1 và công ty vận hành Đường sắt Đông Nhật Bản sẽ tạm dừng dịch vụ tàu cao tốc giữa Fukushima và Shinjo trên tuyến Yamagata Shinkansen ở vùng Đông Bắc Tohoku trong suốt cả ngày.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết một số vùng của nước này có thể ghi nhận nhiệt độ giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ, với thời tiết mùa Đông khắc nghiệt dự kiến sẽ kéo dài hết ngày 26/1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục