Hàn Quốc biến buồng xét nghiệm COVID-19 thành phòng khám không tiếp xúc

19:55' - 12/08/2021
BNEWS Một bệnh viện Hàn Quốc đã cải tiến buồng xét nghiệm COVID-19 thành một phòng khám di động không tiếp xúc, có thể lấy mẫu xét nghiệm và cho phép việc điều trị cơ bản từ xa.

Một bệnh viện Hàn Quốc đã cải tiến một buồng xét nghiệm virus SARS-Cov-2 gây bệnh COVID-19 thành một phòng khám di động không tiếp xúc, có thể lấy mẫu xét nghiệm và cho phép việc điều trị cơ bản từ xa.

Bệnh viện Sacred Heart thuộc Đại học Hallym cho biết đã phát triển phòng khám "một cửa" này nhằm bảo đảm an toàn cho nhân viên và phần nào giúp họ giảm bớt áp lực khi phải mặc đồ bảo hộ toàn thân trong tiết trời oi bức.

Các bệnh nhân sẽ bước vào các căn phòng được thiết kế tự động khép kín nhằm ngăn mầm mệnh phát tán và lây lan.

Các y tá, đeo găng tay cao su, sẽ tiếp xúc với bệnh nhân qua cửa sổ, trong khi bác sĩ có thể trao đổi từ xa thông qua hệ thống video.

Trước đó, những bệnh nhân bị sốt hoặc có các triệu chứng về hô hấp phải chờ nhiều giờ mới được khám bệnh và phải cách ly.

Trao đổi với báo giới, Giám đốc Trung tâm Y tế Đại học Hallym Lee Me-yeon chia sẻ rất khó để chẩn đoán và lắng nghe bệnh nhân một cách rõ ràng khi phải mặc đồ bảo hộ toàn thân. Giải pháp trên có thể giúp bác sĩ giải quyết vấn đề này thông qua việc trò chuyện qua video.

Quy trình nói trên đòi hỏi phải có tối thiểu 1 y tá có mặt tại chỗ để thực hiện việc xét nghiệm cơ bản virus SARS-CoV-2 hoặc kiểm tra thân nhiệt của bệnh nhân.

Tuy nhiên, họ sẽ không còn phải mặc bộ đồ bảo hộ toàn thân cấp độ D gồm găng tay, kính bảo hộ, tấm che mặt và giày bảo hộ chống hóa chất. Y tá Joung Eun-sol, 23 tuổi, chia sẻ việc thay đổi này đã phần nào giúp cô giảm bớt vất vả.

Cô cho biết: "Bây giờ tôi có thể đi vệ sinh và thậm chí ăn uống….Tôi không cần phải đi lại mọi lúc mà chỉ cần ngồi một chỗ khi làm việc”.

Trong khi đó, Giám đốc Bệnh viện Sacred Heart Yu Kyung-ho nhận định việc ứng dụng công nghệ điều trị từ xa này có thể đóng vai trò như một hệ thống điều trị y tế rất hữu ích ở những quốc gia khan hiếm bác sĩ và nguồn lực y tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục