Hàn Quốc: Các hãng tài chính lớn liên tục tung ra “siêu ứng dụng”

13:36' - 27/12/2023
BNEWS Các hãng tài chính lớn của Hàn Quốc liên tục tung ra những “siêu ứng dụng” cho phép khách hàng tiếp cận mọi dịch vụ tài chính chỉ trong một ứng dụng.
Xu hướng này thể hiện một động thái chiến lược nhằm duy trì khả năng cạnh tranh với các công ty Công nghệ lớn và các ngân hàng chỉ có internet, đồng thời nhằm giảm chi phí lao động thông qua việc tăng cường số hóa.

 
Tuần trước, Tập đoàn Tài chính Shinhan đã ra mắt siêu ứng dụng “Super SOL”, hợp nhất các chức năng cốt lõi của ứng dụng của 5 công ty con, bao gồm ngân hàng, thẻ và chứng khoán. Số người dùng của ứng dụng đã vượt 1 triệu chỉ 5 ngày sau khi ra mắt.

Năm 2021, Tập đoàn tài chính KB là đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ này với “KB Star Banking”, tích hợp 70 dịch vụ chủ chốt. Là dịch vụ đầu tiên thuộc loại này trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, tập đoàn tự hào có 11 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, đứng đầu trong số các ứng dụng của 5 tập đoàn tài chính hàng đầu.

Tập đoàn tài chính Woori cũng đang chuẩn bị ra mắt nền tảng tích hợp "New WON" vào nửa cuối năm 2024. Trong khi đó, Tập đoàn tài chính Hana và Tập đoàn tài chính Nonghyup có kế hoạch kết hợp dần nhiều chức năng mới khác nhau vào các ứng dụng hiện có của họ.

Tuy nhiên, 5 nhóm lớn vẫn đang xếp sau các ngân hàng chỉ có Internet và các công ty Big Tech về nền tảng số hóa.

Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng sự cạnh tranh để nâng cao nền tảng tài chính sẽ ngày càng gay gắt, vì sự thống trị của các ngân hàng truyền thống sẽ giảm dần trong tương lai. Xu hướng này cũng được dự đoán sẽ giảm chi phí khi nhu cầu về chi nhánh và nhân viên giảm xuống.

Các nhà phân tích dự đoán thu nhập ngoài lãi sẽ tăng do phí từ các dịch vụ tài chính khác nhau được cung cấp thông qua các nền tảng này, bao gồm các dịch vụ như tái cân bằng bảo hiểm và lương hưu, cũng như đưa ra khuyến nghị về các sản phẩm quỹ đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục