Hàn Quốc chấn chỉnh các tour du lịch phá giá và ép khách mua sắm

07:30' - 30/09/2024
BNEWS Theo phóng viên TTTXVN tại Seoul, chính quyền đã cài các thanh tra trực tiếp trải nghiệm 7 gói sản phẩm du lịch trọn gói Hàn Quốc giá rẻ 5 ngày 4 đêm, trong đó có 3 tour bán ở thị trường Trung Quốc.

Chính quyền thành phố Seoul của Hàn Quốc thông báo đã bí mật kiểm tra chất lượng các sản phẩm du lịch giá rẻ được bán ở nước ngoài để ngăn chặn việc bán các gói du lịch (tour) phá giá, chất lượng thấp, ép du khách mua sắm làm xấu hình ảnh về thủ đô này.

 

Theo phóng viên TTTXVN tại Seoul, chính quyền thành phố đã cài các thanh tra trực tiếp trải nghiệm 7 gói sản phẩm du lịch trọn gói Hàn Quốc giá rẻ 5 ngày 4 đêm, trong đó có 3 tour được bán ở thị trường Trung Quốc. Kết quả cho thấy, các tour này có hành trình đều tập trung vào mua sắm hơn là tham quan, khiến du khách không có thời gian thưởng thức lịch sử, văn hóa của Seoul.

Thống kê cho thấy, tổng số lượt mà hướng dẫn viên dẫn du khách tới trung tâm mua sắm dao động từ 4 đến 8 lượt trong hành trình 5 ngày. Các sản phẩm bán trong trung tâm mua sắm không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ hay ngày sản xuất, điều này làm giảm độ tin cậy đối với du khách. Một số du khách được hỏi phản ánh rằng thái độ của hướng dẫn viên đối với họ cũng thay đổi đáng kể tùy thuộc vào việc du khách có chi tiền mua sắm hay không. Nhiều trường hợp, trong quá trình di chuyển, hướng dẫn viên đã không ngừng thúc giục du khách mua hàng.

Các quan chức thành phố Seoul cho biết kết quả khảo sát này chưa thể khái quát cho tất cả các sản phẩm vì đây là khảo sát chọn lọc một số sản phẩm du lịch trọn gói giá rẻ. Tuy nhiên, chính quyền thành phố kiên quyết thiết lập trật tự du lịch và sẽ có phản ứng nghiêm trước các hành vi bất hợp pháp gây ảnh hưởng tới chất lượng các chuyến du lịch tại Hàn Quốc nói chung và tới hình ảnh điểm đến du lịch Seoul nói riêng.

Chính quyền thành phố sẽ gửi kết quả khảo sát lần này tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc để ngăn chặn việc bán các sản phẩm du lịch không đảm bảo. Nếu cần thiết, họ có thể cân nhắc tới các biện pháp pháp lý. Kết quả khảo sát cũng sẽ được thông báo tới đại sứ quán các nước có liên quan và kêu gọi thực hiện biện pháp phù hợp chấn chỉnh các công ty du lịch sai phạm.

Trước đó, chính quyền Seoul đã điều tra 100 sản phẩm du lịch Seoul giá rẻ trong tổng số 3.097 sản phẩm được bán trên 4 nền tảng trực tuyến lớn của Trung Quốc vào tháng 3/2024. Kết quả, cơ quan chức năng đã lọc ra 85 sản phẩm và kiến nghị Chính phủ Trung Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Trung Quốc cấm bán những sản phẩm này.

Vào tháng 9/2023, thành phố Seoul đã công bố “Tầm nhìn Du lịch 3.3.7.7”. Theo đó, Seoul đặt mục tiêu thu hút 30 triệu du khách nước ngoài, mỗi người chi tiêu 3 triệu won (gần 2.290 USD) trong 7 ngày lưu trú và tỷ lệ quay lại Hàn Quốc đạt 70%.

Chính quyền thủ đô Seoul coi việc bán phá giá các tour du lịch là trở ngại cho nỗ lực theo đuổi kế hoạch này. Người nước ngoài đến thăm Seoul thông qua các tour giá rẻ chất lượng thấp này nhiều khả năng gặp bất lợi như hướng dẫn bất hợp pháp, bị ép buộc mua sắm hoặc chất lượng tour không đảm bảo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục