Lừa đảo gia tăng khiến doanh nghiệp nhỏ của Canada lo ngại ​

08:00' - 28/09/2024
BNEWS Trong bối cảnh tình trạng lừa đảo ngày càng gia tăng, việc tránh trở thành nạn nhân của hoạt động này ngày càng khó khăn hơn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ của Canada.

Cuộc khảo sát mới được công bố trong tuần này do Liên đoàn các doanh nghiệp độc lập Canada (CFIB) phối hợp với mạng lưới liên ngân hàng Canada Interac thực hiện, đã nêu bật mối đe dọa và mối quan tâm ngày càng tăng của các doanh nghiệp, với tổn thất tài chính thường lên tới vài nghìn đôla Canada (CAD).

 

Trong cuộc khảo sát, 50% số người được hỏi cho biết họ đã bị những kẻ lừa đảo nhắm mục tiêu - thành công hoặc không và 1/3 trong số những nạn nhân trên ghi nhận tổn thất tài chính. Mức thiệt hại trung bình trong năm qua là 7.800 CAD (5.793 USD) nhưng chi phí tài chính đã tăng lên do mất thời gian để giải quyết lừa đảo, tác động tiêu cực về mặt cảm xúc và ảnh hưởng đến tinh thần của nhân viên.

Phó chủ tịch CFIB Corinne Pohlmann cho biết việc giải quyết hậu quả của chúng có thể gây nản lòng và tốn thời gian, đặc biệt là đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, những người thường không có đủ thời gian hoặc nguồn lực để giải quyết vấn đề đang gia tăng này.

Lừa đảo liên quan đến thư điện tử (email), tin nhắn và gọi điện là những hình thức phổ biến nhất được trích dẫn trong cuộc thăm dò, nhưng các khoản thanh toán lừa đảo và khiếu nại, mặc dù ít phổ biến hơn, nhưng có nhiều khả năng dẫn đến tổn thất trong kinh doanh. Bên cạnh đó, khoảng 90% chủ doanh nghiệp cũng lo ngại rằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng tăng sẽ khiến lừa đảo trở nên tinh vi và khó phát hiện hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục