Hàn Quốc chỉnh quy định thông tin cổ tức để hút nhà đầu tư nước ngoài

09:42' - 29/11/2022
BNEWS Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), quy trình trả cổ tức như hiện nay không khích lệ nhà đầu tư tham gia vào thị trường chứng khoán Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Kim So-young, cho biết, nước này sẽ đẩy nhanh việc điều chỉnh quy định để thông tin đến nhà đầu tư mức lợi tức mà họ sẽ nhận được trước khi mua cổ phiếu, trong nỗ lực nhằm thu hút thêm đầu tư nước ngoài vào thị trường chứng khoán.

 

Theo các quy định hiện hành, các công ty đã niêm yết trước tiên sẽ xác định người được nhận cổ tức vào cuối tháng 12, đặt ra mức cổ tức vào tháng Ba năm sau và trả cho các nhà đầu tư vào tháng Tư.

Quy trình trên khác so với Mỹ và các nền kinh tế lớn khác, khi các nhà đầu tư sẽ biết số cổ tức được nhận trước khi mua cổ phiếu.

Ông Kim So-young nói, các nhà đầu tư chi tiền mà không biết sẽ nhận được bao nhiêu cổ tức và không có sự lựa chọn, ngoài việc chấp nhấn rằng các quyết định liên quan đến cổ tức sẽ được đưa ra sau vài tháng.

Theo ông, quy trình trả cổ tức như vậy không khích lệ nhà đầu tư tham gia vào thị trường chứng khoán Hàn Quốc.

Ông cho biết FSC sẽ tích cực cùng với Bộ Tư pháp điều chỉnh quy định.

Thị trường chứng khoán Hàn Quốc được biết đến với tỷ lệ cổ tức trên lợi nhuận ròng thấp.

Tỷ lệ trả cổ tức của các công ty Hàn Quốc ở mức trung bình 26,9% tính đến ngày 16/11, thấp hơn nhiều mức trung bình 35,7% của toàn cầu.

Các chuyên gia thị trường cho rằng việc điều chỉnh quy định sẽ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài nhiều hơn./. 

>>>Chuyên gia Hàn Quốc lo ngại về nguy cơ khủng hoảng tài chính trong ngắn hạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục