Hàn Quốc có thể sẽ giữ ổn định chính sách lãi suất trong tuần này

18:03' - 16/07/2019
BNEWS Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) có thể sẽ giữ ổn định chính sách lãi suất trong tuần này nhưng sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng tới khi nền kinh tế lớn thứ tư châu Á có dấu hiệu giảm tốc.
Trụ sở Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK). Ảnh: reuters

Theo kết quả khảo sát vừa công bố của hãng tin Reuters, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) có thể sẽ giữ ổn định chính sách lãi suất trong tuần này nhưng sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng tới khi nền kinh tế lớn thứ tư châu Á có dấu hiệu giảm tốc.

Các doanh nghiệp xuất khẩu của Hàn Quốc đã chịu thiệt hại do cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Trong khi các nhà sản xuất công nghệ của nước này cũng đang phải dốc sức chuẩn bị cho những tác động từ việc Nhật Bản hạn chế xuất khẩu một số vật liệu sử dụng trong sản xuất thiết bị công nghệ cao sang Hàn Quốc.

Kết quả cuộc khảo sát cho biết 21 trong số 36 nhà phân tích được hỏi dự đoán BoK sẽ giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 1,75% tại cuộc họp chính sách vào ngày 18/7 tới.

Nếu kịch bản này xảy ra, đây sẽ là lần thứ năm BoK giữ nguyên lãi suất. Trong khi đó, 15 nhà phân tích còn lại dự báo BoK sẽ hạ lãi suất tại cuộc họp sắp tới.

Trong cuộc họp gần nhất diễn ra ngày 31/5, một trong bảy thành viên trong Ban điều hành BoK đã bỏ phiếu ủng hộ việc cắt giảm lãi suất, trong khi một thành viên khác muốn giảm vào tháng Bảy giữa lúc tăng trưởng kinh tế chậm lại và lạm phát ở mức thấp.

Các ngân hàng đầu tư toàn cầu đã hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 của Hàn Quốc xuống dưới 2%, so với mức dự đoán tăng 2,7% được đưa ra năm ngoái.

Lạm phát cũng được dự báo sẽ không đạt mục tiêu 2% của BoK.

BoK dự kiến sẽ công bố điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế và lạm phát của Hàn Quốc trong năm 2019 vào ngày 18/7 tới.

Các nhà phân tích dự đoán tăng trưởng kinh tế sẽ được hạ thấp xuống 2,5% và lạm phát sẽ ở mức 1,1%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục