Hàn Quốc để ngỏ khả năng giảm lãi suất

19:00' - 12/06/2019
BNEWS Theo người đứng đầu BoK, Hàn Quốc phải xúc tiến các biện pháp đối phó với những rủi ro bên ngoài, như xung đột thương mại Mỹ-Trung và thị trường sản phẩm chất bán dẫn đang chững lại.
Thống đốc BOK Lee Ju-yeoul tại phiên họp Ủy ban tài chính tiền tệ ở Seoul. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 12/6 cho biết, Thống đốc Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) Lee Ju-yeol đã để ngỏ khả năng giảm lãi suất cơ bản trong bối cảnh leo thang chiến tranh thương mại Mỹ-Trung.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm 69 năm thành lập BoK ngày 11/6, Thống đốc Lee đã nhấn mạnh sự cần thiết phải có những “biện pháp hợp lý” nhằm đối phó với các điều kiện kinh tế đang thay đổi.
Theo người đứng đầu BoK, Hàn Quốc phải xúc tiến các biện pháp đối phó với những rủi ro bên ngoài, như xung đột thương mại Mỹ-Trung và thị trường sản phẩm chất bán dẫn đang chững lại.
Đồng thời, Thống đốc Lee đề nghị phải theo dõi sát sao xu hướng của các thay đổi kinh tế sắp tới và tác động của chúng.
Phát biểu trên cho thấy khả năng thay đổi nhận định trước đó của BoK rằng lãi suất cơ bản của Hàn Quốc sẽ không bị hạ xuống.
Trước đó, ngày 31/5, Thống đốc BoK đã bác bỏ khả năng hạ lãi suất, xuất phát từ nhận định rằng nền kinh tế lớn thứ tư châu Á có thể sẽ lấy lại “xung lực” tăng trưởng trong nửa cuối năm nay. Hiện, BoK vẫn giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 1,75%.

>>> Đồng won Hàn Quốc giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục