Hàn Quốc dự báo ngành du lịch sẽ sớm phục hồi trong giai đoạn hậu COVID-19

08:06' - 08/05/2022
BNEWS Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Cơ quan du lịch Hàn Quốc cho biết rất nhiều người nước ngoài đang chờ cơ hội để đi du lịch tại nước này hậu đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Cơ quan du lịch Hàn Quốc (KTO) vừa công bố kết quả khảo sát, cho thấy rất nhiều người nước ngoài đang chờ cơ hội để đi du lịch tại nước này hậu đại dịch COVID-19, theo đó cứ 10 người dân ở 21 nước và vùng lãnh thổ được khảo sát thì có 4 người có ý định du lịch Hàn Quốc trong vòng 3 năm tới, tỷ lệ này đặc biệt cao ở giới trẻ.

 


Cuộc khảo sát này được thực hiện trong hai đợt trong năm 2021 với khoảng 30.000 người trên 15 tuổi cư trú ở 21 quốc gia và vùng lãnh thổ có lượng khách du lịch Hàn Quốc nhiều nhất nhằm nắm bắt về xu hướng và nhu cầu tiềm năng về du lịch Hàn Quốc trên thị trường du lịch toàn cầu.

Đợt khảo sát đầu tiên được tiến hành từ ngày 16-25/7, đợt thứ hai từ ngày 20-31/12/2021.

Theo kết quả khảo sát, 71,7% người tham gia trả lời từng đi du lịch nước ngoài. 72,8% trả lời có ý định đi du lịch nước ngoài trong vòng 3 năm tới, tức là tới năm 2024; và 19,4% người cho biết từng du lịch ở Hàn Quốc.

oĐặc biệt, 47% trả lời có ý định đi du lịch Hàn Quốc trong vòng 3 năm tới, trong đó 58,6% số người thuộc nhóm 20 tuổi và 58% người thuộc nhóm 30 tuổi bày tỏ mong muốn đi du lịch Hàn Quốc, một tỷ lệ cao so với các nhóm tuổi khác.

Xét theo khu vực, khu vực châu Á và Trung Đông có tỷ lệ mong muốn du lịch Hàn Quốc ở mức cao, trong đó cao nhất là Philippines (80,4%), tiếp đến là Singapore và Việt Nam (trên 70%), Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (trên 60%).

10% người được hỏi trả lời muốn đi du lịch Hàn Quốc trước tiên so với bất cứ quốc gia nào khác, trong đó nhóm tuổi thiếu niên và người ngoài 20 tuổi chiếm tỷ lệ cao.

Xét theo quốc gia, người Việt Nam có mức độ yêu mến Hàn Quốc ở mức cao với 28,2% trả lời rất mong muốn được đi du lịch tại nước này. Tiếp đó là người Philippines (18%), Nhật Bản (15,4%), Indonesia (15,3%), Trung Quốc (13,6%) và Thái Lan (13,3%).

Việc người dân ở các quốc gia này yêu mến và mong muốn du lịch Hàn Quốc được cho là vì rất quan tâm tới văn hóa nước này, tức là bị lôi cuốn do làn sóng Hàn Quốc (Hanllyu).

Trên thực tế, trong số những người có ý định đi du lịch Hàn Quốc, 15,1% trả lời lý do là bởi quốc gia này có nhiều nền văn hóa, trải nghiệm đa dạng.

Tỷ lệ mong muốn đi du lịch Hàn Quốc ở nữ giới và tầng lớp trẻ ghi nhận ở mức cao cũng do quan tâm tới các nội dung như K-pop, trải nghiệm liên quan tới Hallyu

Lượng khách quốc tế nhập cảnh vào Hàn Quốc từng đạt hơn 17 triệu lượt người trong năm 2019, đã giảm xuống dưới 1 triệu lượt người vào năm 2021 do các quốc gia trên toàn thế giới phong tỏa biên giới để phòng ngừa đại dịch COVID-19. l

Đây là con số thấp kỷ lục kể từ khi Hàn Quốc tiến hành thống kê trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, giờ đây số ca mắc COVID-19 mới tại Hàn Quốc đang giảm rõ rệt, các biện pháp phòng dịch đều đã được dỡ bỏ, như miễn cách ly với người nhập cảnh nước ngoài hoàn thành tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19, nối lại nhập cảnh miễn thị thực.

Cùng với đó, từ đầu tháng 5, các hãng hàng không từng bước tăng tần suất chuyến bay quốc tế. Dự kiến, lượng khách nhập cảnh Hàn Quốc sẽ dần hồi phục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục