Hàn Quốc dự kiến dành 3 tỷ USD ngân sách cho các khoản vay lãi suất thấp

11:09' - 04/11/2023
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cho biết sẽ tăng cường hỗ trợ cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, bằng cách cung cấp các khoản vay lãi suất thấp và ngừng thu hồi các khoản trợ cấp do đại dịch.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, cam kết trên của nhà lãnh đạo Hàn Quốc được đưa ra khi tham dự Hội nghị các chủ doanh nghiệp nhỏ tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế KINTEX, thành phố Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul, nơi quy tụ khoảng 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp từ nhiều ngành nghề khác nhau.

 
Tổng thống Yoon cho biết đội ngũ trợ lý của ông gần đây đã thực hiện hàng chục chuyến khảo sát thực địa để tìm kiếm biện pháp giảm bớt khó khăn cho người dân, trong khi chính phủ cũng dự kiến dành 4.000 tỷ won (3 tỷ USD) ngân sách năm tới cho các khoản vay lãi suất thấp.

Ngoài ra, Tổng thống Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ không truy thu 800 tỷ won tiền trợ cấp trước cho các chủ doanh nghiệp nhỏ và những hộ tự doanh bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Quyết định này được công bố sau cuộc họp giữa Chính phủ, Văn phòng tổng thống và Đảng Quyền lực Quốc dân cầm quyền, vì luật hiện hành yêu cầu doanh nghiệp phải hoàn lại tiền cứu trợ khi điều kiện kinh doanh đã ổn định trở lại.

Theo Tổng thống Yoon, chính phủ sẽ cho phép người dân được thanh toán hóa đơn gas theo từng đợt và hỗ trợ thay thế 64.000 thiết bị điều hòa không khí và máy sưởi đã cũ.

Theo Văn phòng tổng thống, ông Yoon Suk Yeol là tổng thống đầu tiên tham dự hội nghị lần này sau 18 năm được tổ chức.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục