Hàn Quốc: Dự trữ ngoại tệ tăng liên tiếp

13:02' - 06/05/2016
BNEWS BoK cho rằng mức tăng ngoại tệ trong tháng Tư là do nguồn thu từ các khoản đầu tư tăng và giá trị các tài sản không định giá bằng đồng USD tăng do đồng yen và đồng bảng Anh mạnh lên.
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK). Ảnh: Bloomberg

Trong một thông báo mới đây, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) cho hay dự trữ ngoại tệ của nước này đã tăng trong hai tháng liên tiếp.

Cụ thể, theo BoK, dự trữ ngoại tệ của Hàn Quốc tính đến cuối tháng Tư vừa qua ở mức 372,48 tỷ USD, tăng 2,64 tỷ USD so với tháng trước đó và là tháng tăng thứ hai liên tiếp.

Trong tháng Tư, giá trị đồng bảng Anh và đồng yen Nhật Bản tăng lần lượt 1,6% và 4% so với đồng USD. Trong khi đó, đồng tiền chung châu Âu chỉ nhích nhẹ 0,1% so với đồng USD, còn đồng AUD của Australia giảm 0,5% so với đồng USD.

Cơ cấu dự trữ ngoại tệ của Hàn Quốc gồm 341,26 tỷ USD giá trị cổ phiếu, 22,19 tỷ USD tiền gửi, 4,79 tỷ USD vàng thỏi, 2,41 tỷ USD quyền rút vốn đặc biệt...

Tính đến cuối tháng 3/2016, Hàn Quốc đứng thứ bảy thế giới về dự trữ ngoại tệ, sau Trung Quốc, Nhật Bản, Thụy Sỹ, Saudi Arabia, Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Nga.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục