Hàn Quốc: Hàng trăm chuyến bay đến và đi từ đảo Jeju bị ảnh hưởng do mưa lớn

21:52' - 29/06/2024
BNEWS Ngày 29/6, mưa lớn xảy ra tại đảo nghỉ dưỡng Jeju, phong tỏa các con đường mòn dẫn đến Núi Halla và khiến gần 100 chuyến bay bị hủy hoặc hoãn.

Hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ Cục Khí tượng Hàn Quốc cho biết lượng mưa tích lũy ở một số khu vực trên Núi Halla ở trung tâm Jeju dao động từ 177,5 mm đến 241,5 mm tính đến 19h (giờ địa phương), với lượng mưa lên tới 162,5 mm được ghi nhận ở các khu vực khác của hòn đảo.

 

Các khu vực Seogwipo ở phía Nam và Seongsan ở phía Đông Jeju nhận được lượng mưa lần lượt là 55,5 mm và 81 mm mỗi giờ, đánh dấu lượng mưa theo giờ cao nhất và cao thứ hai được ghi nhận trong tháng 6.

Mưa lớn khiến 7 con đường mòn lên Núi Halla bị phong tỏa và làm ngập nhiều ngôi nhà, cửa hàng, đường sá và bãi đậu xe dưới tầng hầm. Đáng chú ý, 5 người đã phải khẩn cấp thoát ra khỏi các phương tiện mắc kẹt trên đường ngập lụt ở Seogwipo.

Tại sân bay quốc tế Jeju, 30 chuyến bay đến và đi từ Jeju đã bị hủy do điều kiện thời tiết xấu tại các sân bay ngoài đảo, bao gồm cả sân bay quốc tế Gimhae, trong khi khoảng 70 chuyến bay khác bị hoãn.

Nhà chức trách cũng hủy hoạt động của các chuyến phà chở khách nối Jeju với đảo Wando gần đó trong ngày 30/6 do dự kiến sẽ có mưa gió lớn trong khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục