Hàn Quốc hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu quảng bá thương hiệu ra nước ngoài
Theo kế hoạch, 600 công ty Hàn Quốc sẽ tham gia vào các chương trình, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch hỗ trợ toàn diện với mục tiêu thu hút 8.500 đối tác nước ngoài và đạt được các tư vấn xuất khẩu trị giá 250 triệu USD.
Theo Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, từ ngày 1/6, 111 công ty Hàn Quốc thuộc lĩnh vực làm đẹp, thời trang, gia dụng/nội thất sẽ tham gia “Triển lãm Quốc tế Hàng tiêu dùng Cao cấp Việt Nam 2023” tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam).Tại Việt Nam, nơi ảnh hưởng của làn sóng Hàn Quốc vẫn đang vô cùng mạnh mẽ, các sản phẩm Hàn Quốc rất được ưa chuộng. Theo đó, với tư cách là quốc gia đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực ASEAN, Hàn Quốc sẽ tổ chức tổng cộng 3 triển lãm K-brand tại Việt Nam trong năm 2023. Các công ty tham gia được chính phủ hỗ trợ chi phí quảng cáo và chi phí cho thuê mặt bằng thông qua việc tích hợp các tiện ích tại khu vực triển lãm.
Bên cạnh “Triển lãm Quốc tế Hàng tiêu dùng Cao cấp Việt Nam 2023”, từ ngày 15~17/6, sẽ có khoảng 70 công ty Hàn Quốc tham gia triển lãm “K-Med Expo Vietnam 2023”. Xem xét triển vọng tiếp tục mở rộng thị trường thiết bị y tế Việt Nam và sự phụ thuộc 90% vào thiết bị y tế nhập khẩu, các công ty y tế và sinh học Hàn Quốc dự kiến sẽ đạt được thành tích xuất khẩu đáng kể thông qua triển lãm lần này. Trước đó, các công ty Hàn Quốc cũng đã đạt được những kết quả đáng kể tại “Triển lãm Korea Expo 2023” được tổ chức tại Paris (Pháp) vào ngày 13~15/5, và “Triển lãm Điện và Năng Lượng (ELECS) 2023” được tổ chức tại Hà Nội (Việt Nam) trong bốn ngày kể từ ngày 17/5. Tiếp đó, vào tháng 9/2023 “Triển lãm Hàng tiêu dùng Cao cấp Quốc tế Jakarta” dự kiến cũng sẽ được tổ chức tại Indonesia. Tính chung cho tất cả các triển lãm thì sẽ có tổng cộng khoảng 600 công ty Hàn Quốc tham gia các triển lãm K-Brand trong năm 2023. Người đứng đầu Văn phòng Thương mại và Đầu tư tại Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Kim Wan-gi cho biết: Triển lãm K-brand là một chương trình hỗ trợ tiếp thị ở nước ngoài để phát triển thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lựa chọn chiến lược các mặt hàng và địa điểm bằng cách trực tiếp cho việc tổ chức triển lãm ở nước ngoài.Để khắc phục việc kết nối xuất khẩu khó khăn, các nhà tổ chức trong nước và các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia đã thành lập cơ chế One-Team để trao đổi thông tin hiệu quả. Cùng với đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng có các kế hoạch mở rộng hơn nữa hỗ trợ cho các triển lãm K-brand nhằm khai thác thêm các thị trường xuất khẩu mới./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
DB Group của Hàn Quốc hợp tác kinh doanh với Tập đoàn T&T của Việt Nam
09:44' - 31/05/2023
DB Group (Hàn Quốc) ngày 30/5 thông báo đã ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh (MOU) với Tập đoàn T&T của Việt Nam nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động tại Việt Nam.
-
Ngân hàng
Hàn Quốc: Lãi suất cho vay giảm tháng thứ 5 liên tiếp
08:38' - 31/05/2023
Theo BoK, tỷ lệ trung bình đối với các khoản vay mới ở mức 5,01% hàng năm trong tháng 4/2023, giảm 0,16 điểm phần trăm so với tháng trước đó.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Khai mạc chuỗi triển lãm công nghiệp - y dược quốc tế 2025
13:25'
VINAMAC, VINACHEM và VIETNAM MEDI-PHARM 2025 quy tụ hơn 1.050 gian hàng, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư và chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp.
-
DN cần biết
Hải Phòng: Phát triển logistics hướng đến dịch vụ giá trị gia tăng cao
11:25'
Việc xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm dịch vụ - logistics hàng đầu khu vực là định hướng chiến lược quan trọng nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của thành phố cảng.
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp tiếp cận các công nghệ ứng dụng AI
08:50'
GRECO 2025 không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là cầu nối thiết thực giúp doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
-
DN cần biết
EU không áp dụng biện pháp tự vệ với hợp kim mangan, silicon Việt Nam
20:23' - 26/11/2025
Cục Phòng vệ thương mại cho biết Ủy ban châu Âu vừa thông báo tới WTO về việc áp dụng biện pháp tự vệ với một số sản phẩm hợp kim mangan và silicon.
-
DN cần biết
Hội chợ thương mại: Từ truyền thống đến trụ cột xúc tiến và đầu tư quốc gia
17:16' - 26/11/2025
Trước yêu cầu đổi mới xúc tiến thương mại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, hội chợ thương mại được định hình lại theo hướng chuyên nghiệp, đa chức năng và mang tầm chiến lược quốc gia.
-
DN cần biết
Go Global: Bứt phá xuất khẩu của Việt Nam trong kỷ nguyên mới
14:49' - 26/11/2025
Diễn đàn là sự kiện được Bộ Công Thương tổ chức hàng năm, tạo kênh đối thoại nhiều bên, từ đó định hình những vấn đề khó khăn và đề xuất giải pháp hỗ trợ xúc tiến thương mại hiệu quả hơn.
-
DN cần biết
Hướng đi mới cho nghề cá chình giống ở Đồng Tháp
20:15' - 25/11/2025
Ngày 25/11, phường An Bình tổ chức Lễ ra mắt Tổ hội nghề nghiệp sản xuất cá chình giống phường An Bình.
-
DN cần biết
Cần Thơ mở rộng cửa đón nhà đầu tư toàn cầu
15:55' - 25/11/2025
Trong bối cảnh phát triển mới, bên cạnh nguồn lực nội tại, thành phố Cần Thơ chú trọng công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế, mời gọi các đối tác nước ngoài đầu tư vào địa bàn.
-
DN cần biết
Đưa xăng E10 đến gần hơn với người tiêu dùng
15:54' - 25/11/2025
Bộ Công Thương đánh giá, chỉ ra rằng, sự vào cuộc của các sở, ngành địa phương và đồng thuận của người dân sẽ đưa xăng E10 đến gần hơn với người tiêu dùng.

Container hàng hóa tại cảng Busan, Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP/TTXVN