Hàn Quốc hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu quảng bá thương hiệu ra nước ngoài
Theo kế hoạch, 600 công ty Hàn Quốc sẽ tham gia vào các chương trình, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch hỗ trợ toàn diện với mục tiêu thu hút 8.500 đối tác nước ngoài và đạt được các tư vấn xuất khẩu trị giá 250 triệu USD.
Theo Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, từ ngày 1/6, 111 công ty Hàn Quốc thuộc lĩnh vực làm đẹp, thời trang, gia dụng/nội thất sẽ tham gia “Triển lãm Quốc tế Hàng tiêu dùng Cao cấp Việt Nam 2023” tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam).Tại Việt Nam, nơi ảnh hưởng của làn sóng Hàn Quốc vẫn đang vô cùng mạnh mẽ, các sản phẩm Hàn Quốc rất được ưa chuộng. Theo đó, với tư cách là quốc gia đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực ASEAN, Hàn Quốc sẽ tổ chức tổng cộng 3 triển lãm K-brand tại Việt Nam trong năm 2023. Các công ty tham gia được chính phủ hỗ trợ chi phí quảng cáo và chi phí cho thuê mặt bằng thông qua việc tích hợp các tiện ích tại khu vực triển lãm.
Bên cạnh “Triển lãm Quốc tế Hàng tiêu dùng Cao cấp Việt Nam 2023”, từ ngày 15~17/6, sẽ có khoảng 70 công ty Hàn Quốc tham gia triển lãm “K-Med Expo Vietnam 2023”. Xem xét triển vọng tiếp tục mở rộng thị trường thiết bị y tế Việt Nam và sự phụ thuộc 90% vào thiết bị y tế nhập khẩu, các công ty y tế và sinh học Hàn Quốc dự kiến sẽ đạt được thành tích xuất khẩu đáng kể thông qua triển lãm lần này. Trước đó, các công ty Hàn Quốc cũng đã đạt được những kết quả đáng kể tại “Triển lãm Korea Expo 2023” được tổ chức tại Paris (Pháp) vào ngày 13~15/5, và “Triển lãm Điện và Năng Lượng (ELECS) 2023” được tổ chức tại Hà Nội (Việt Nam) trong bốn ngày kể từ ngày 17/5. Tiếp đó, vào tháng 9/2023 “Triển lãm Hàng tiêu dùng Cao cấp Quốc tế Jakarta” dự kiến cũng sẽ được tổ chức tại Indonesia. Tính chung cho tất cả các triển lãm thì sẽ có tổng cộng khoảng 600 công ty Hàn Quốc tham gia các triển lãm K-Brand trong năm 2023. Người đứng đầu Văn phòng Thương mại và Đầu tư tại Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Kim Wan-gi cho biết: Triển lãm K-brand là một chương trình hỗ trợ tiếp thị ở nước ngoài để phát triển thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lựa chọn chiến lược các mặt hàng và địa điểm bằng cách trực tiếp cho việc tổ chức triển lãm ở nước ngoài.Để khắc phục việc kết nối xuất khẩu khó khăn, các nhà tổ chức trong nước và các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia đã thành lập cơ chế One-Team để trao đổi thông tin hiệu quả. Cùng với đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng có các kế hoạch mở rộng hơn nữa hỗ trợ cho các triển lãm K-brand nhằm khai thác thêm các thị trường xuất khẩu mới./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
DB Group của Hàn Quốc hợp tác kinh doanh với Tập đoàn T&T của Việt Nam
09:44' - 31/05/2023
DB Group (Hàn Quốc) ngày 30/5 thông báo đã ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh (MOU) với Tập đoàn T&T của Việt Nam nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động tại Việt Nam.
-
Ngân hàng
Hàn Quốc: Lãi suất cho vay giảm tháng thứ 5 liên tiếp
08:38' - 31/05/2023
Theo BoK, tỷ lệ trung bình đối với các khoản vay mới ở mức 5,01% hàng năm trong tháng 4/2023, giảm 0,16 điểm phần trăm so với tháng trước đó.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Trưởng ban chỉ đạo xuất khẩu sang Campuchia
16:52'
Đây là bước đi cụ thể nhằm hiện thực hóa chiến lược xuất khẩu sang thị trường Campuchia, một thị trường giàu tiềm năng nhưng đòi hỏi tư duy bài bản và liên kết tổng thể.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
14:44'
Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam đã khai mạc ngày 7/8 tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham dự của 1.000 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Lấy ý kiến dự thảo quản lý ô tô nhập khẩu dạng quà biếu, tài sản di chuyển
19:42' - 06/08/2025
Theo Bộ Công Thương, ô tô nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại hiện chủ yếu tập trung ở dạng quà biếu, quà tặng.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế BIFA WOOD Việt Nam 2025
17:05' - 06/08/2025
Ngày 6/8, Công ty CP Hội chợ Ngành Gỗ Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế BIFA WOOD Việt Nam 2025 với chủ đề “Smart Furniture Solutions”.
-
DN cần biết
Mỹ điều tra việc sử dụng AI để cá nhân hóa giá vé máy bay
15:10' - 06/08/2025
Bộ Giao thông Vận tải Mỹ lo ngại việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cá nhân hóa giá vé máy bay, đồng thời cam kết sẽ điều tra nếu phát hiện bất kỳ hãng hàng không nào làm điều này.
-
DN cần biết
Thuế đối ứng 20%: Chủ động giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu
17:08' - 05/08/2025
Trong bối cảnh Hoa Kỳ điều chỉnh mức thuế đối ứng với hàng hóa Việt Nam, Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp về thị trường xuất khẩu, khai thác cơ hội thương mại, thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
-
DN cần biết
Xúc tiến đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ: Việt Nam đón sóng FDI chất lượng
14:56' - 05/08/2025
Khảo sát của JETRO, hơn 56% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng đầu tư; trong đó, gần một nửa trong ngành sản xuất công nghiệp, với ưu tiên mở rộng chuỗi cung ứng đầu vào tại chỗ.
-
DN cần biết
VCCI góp ý điều chỉnh quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn
18:43' - 04/08/2025
VCCI vừa phản hồi Bộ Tài chính về việc góp ý xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 125/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn.
-
DN cần biết
Ban hành bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá kính nổi không màu
17:30' - 04/08/2025
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Bộ Công Thương vừa ban hành Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm kính nổi không màu xuất xứ từ Indonesia, Malaysia.