Hàn Quốc hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu quảng bá thương hiệu ra nước ngoài

09:51' - 01/06/2023
BNEWS Trong nỗ lực khôi phục động lực xuất khẩu, Chính phủ Hàn Quốc ngày 31/5 đã thông báo kế hoạch tổ chức chuỗi triển lãm thương hiệu Hàn Quốc (K-band) tại 3 quốc gia gồm Việt Nam, Pháp và Indonesia.

Theo kế hoạch, 600 công ty Hàn Quốc sẽ tham gia vào các chương trình, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch hỗ trợ toàn diện với mục tiêu thu hút 8.500 đối tác nước ngoài và đạt được các tư vấn xuất khẩu trị giá 250 triệu USD.

Theo Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, từ ngày 1/6, 111 công ty Hàn Quốc thuộc lĩnh vực làm đẹp, thời trang, gia dụng/nội thất sẽ tham gia “Triển lãm Quốc tế Hàng tiêu dùng Cao cấp Việt Nam 2023” tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam).

 

Tại Việt Nam, nơi ảnh hưởng của làn sóng Hàn Quốc vẫn đang vô cùng mạnh mẽ, các sản phẩm Hàn Quốc rất được ưa chuộng. Theo đó, với tư cách là quốc gia đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực ASEAN, Hàn Quốc sẽ tổ chức tổng cộng 3 triển lãm K-brand tại Việt Nam trong năm 2023. Các công ty tham gia được chính phủ hỗ trợ chi phí quảng cáo và chi phí cho thuê mặt bằng thông qua việc tích hợp các tiện ích tại khu vực triển lãm.

Bên cạnh “Triển lãm Quốc tế Hàng tiêu dùng Cao cấp Việt Nam 2023”, từ ngày 15~17/6, sẽ có khoảng 70 công ty Hàn Quốc tham gia triển lãm “K-Med Expo Vietnam 2023”. Xem xét triển vọng tiếp tục mở rộng thị trường thiết bị y tế Việt Nam và sự phụ thuộc 90% vào thiết bị y tế nhập khẩu, các công ty y tế và sinh học Hàn Quốc dự kiến sẽ đạt được thành tích xuất khẩu đáng kể thông qua triển lãm lần này.

Trước đó, các công ty Hàn Quốc cũng đã đạt được những kết quả đáng kể tại “Triển lãm Korea Expo 2023” được tổ chức tại Paris (Pháp) vào ngày 13~15/5, và “Triển lãm Điện và Năng Lượng (ELECS) 2023” được tổ chức tại Hà Nội (Việt Nam) trong bốn ngày kể từ ngày 17/5.

Tiếp đó, vào tháng 9/2023 “Triển lãm Hàng tiêu dùng Cao cấp Quốc tế Jakarta” dự kiến cũng sẽ được tổ chức tại Indonesia.

Tính chung cho tất cả các triển lãm thì sẽ có tổng cộng khoảng 600 công ty Hàn Quốc tham gia các triển lãm K-Brand trong năm 2023.

Người đứng đầu Văn phòng Thương mại và Đầu tư tại Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Kim Wan-gi cho biết: Triển lãm K-brand là một chương trình hỗ trợ tiếp thị ở nước ngoài để phát triển thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lựa chọn chiến lược các mặt hàng và địa điểm bằng cách trực tiếp cho việc tổ chức triển lãm ở nước ngoài.

Để khắc phục việc kết nối xuất khẩu khó khăn, các nhà tổ chức trong nước và các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia đã thành lập cơ chế One-Team để trao đổi thông tin hiệu quả. Cùng với đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng có các kế hoạch mở rộng hơn nữa hỗ trợ cho các triển lãm K-brand nhằm khai thác thêm các thị trường xuất khẩu mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục