Hàn Quốc hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu quảng bá thương hiệu ra nước ngoài
Theo kế hoạch, 600 công ty Hàn Quốc sẽ tham gia vào các chương trình, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch hỗ trợ toàn diện với mục tiêu thu hút 8.500 đối tác nước ngoài và đạt được các tư vấn xuất khẩu trị giá 250 triệu USD.
Theo Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, từ ngày 1/6, 111 công ty Hàn Quốc thuộc lĩnh vực làm đẹp, thời trang, gia dụng/nội thất sẽ tham gia “Triển lãm Quốc tế Hàng tiêu dùng Cao cấp Việt Nam 2023” tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam).Tại Việt Nam, nơi ảnh hưởng của làn sóng Hàn Quốc vẫn đang vô cùng mạnh mẽ, các sản phẩm Hàn Quốc rất được ưa chuộng. Theo đó, với tư cách là quốc gia đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực ASEAN, Hàn Quốc sẽ tổ chức tổng cộng 3 triển lãm K-brand tại Việt Nam trong năm 2023. Các công ty tham gia được chính phủ hỗ trợ chi phí quảng cáo và chi phí cho thuê mặt bằng thông qua việc tích hợp các tiện ích tại khu vực triển lãm.
Bên cạnh “Triển lãm Quốc tế Hàng tiêu dùng Cao cấp Việt Nam 2023”, từ ngày 15~17/6, sẽ có khoảng 70 công ty Hàn Quốc tham gia triển lãm “K-Med Expo Vietnam 2023”. Xem xét triển vọng tiếp tục mở rộng thị trường thiết bị y tế Việt Nam và sự phụ thuộc 90% vào thiết bị y tế nhập khẩu, các công ty y tế và sinh học Hàn Quốc dự kiến sẽ đạt được thành tích xuất khẩu đáng kể thông qua triển lãm lần này. Trước đó, các công ty Hàn Quốc cũng đã đạt được những kết quả đáng kể tại “Triển lãm Korea Expo 2023” được tổ chức tại Paris (Pháp) vào ngày 13~15/5, và “Triển lãm Điện và Năng Lượng (ELECS) 2023” được tổ chức tại Hà Nội (Việt Nam) trong bốn ngày kể từ ngày 17/5. Tiếp đó, vào tháng 9/2023 “Triển lãm Hàng tiêu dùng Cao cấp Quốc tế Jakarta” dự kiến cũng sẽ được tổ chức tại Indonesia. Tính chung cho tất cả các triển lãm thì sẽ có tổng cộng khoảng 600 công ty Hàn Quốc tham gia các triển lãm K-Brand trong năm 2023. Người đứng đầu Văn phòng Thương mại và Đầu tư tại Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Kim Wan-gi cho biết: Triển lãm K-brand là một chương trình hỗ trợ tiếp thị ở nước ngoài để phát triển thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lựa chọn chiến lược các mặt hàng và địa điểm bằng cách trực tiếp cho việc tổ chức triển lãm ở nước ngoài.Để khắc phục việc kết nối xuất khẩu khó khăn, các nhà tổ chức trong nước và các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia đã thành lập cơ chế One-Team để trao đổi thông tin hiệu quả. Cùng với đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng có các kế hoạch mở rộng hơn nữa hỗ trợ cho các triển lãm K-brand nhằm khai thác thêm các thị trường xuất khẩu mới./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
DB Group của Hàn Quốc hợp tác kinh doanh với Tập đoàn T&T của Việt Nam
09:44' - 31/05/2023
DB Group (Hàn Quốc) ngày 30/5 thông báo đã ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh (MOU) với Tập đoàn T&T của Việt Nam nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động tại Việt Nam.
-
Ngân hàng
Hàn Quốc: Lãi suất cho vay giảm tháng thứ 5 liên tiếp
08:38' - 31/05/2023
Theo BoK, tỷ lệ trung bình đối với các khoản vay mới ở mức 5,01% hàng năm trong tháng 4/2023, giảm 0,16 điểm phần trăm so với tháng trước đó.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Doanh nghiệp thành phố Okayama muốn mở rộng hoạt động thương mại tại Long An
21:48' - 26/04/2024
Doanh nghiệp thành phố Okayama muốn mở rộng hoạt động thương mại tại Long An.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả
21:38' - 26/04/2024
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản
12:30' - 26/04/2024
Sáng 26/4, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản theo hình thức trực tiếp và trực tuyến
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Hàn Quốc và Đồng Nai cùng xây dựng dự án tăng trưởng xanh
08:16' - 26/04/2024
Toạ đàm Doanh nghiệp Hàn Quốc và tỉnh Đồng Nai cùng nhau xây dựng dự án Tăng Trưởng Xanh đã được tổ chức tại khách sạn Lotte ở trung tâm thủ đô Seoul ngày 25/4.
-
DN cần biết
Lưu ý về nhãn thực phẩm khi vào thị trường Singapore
20:09' - 25/04/2024
Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa thông tin: Cơ quan quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Thách thức trong phát triển thương mại điện tử bền vững
16:48' - 25/04/2024
Ngày 25/4, tại Hà Nội đã khai mạc Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2024 (Vietnam Online Business Forum 2024) với chủ đề “Thương mại điện tử bền vững”.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị điều hành xuất khẩu gạo
15:10' - 25/04/2024
Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai việc điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới sẽ được diễn ra vào ngày 26/4 tại Tp. Cần Thơ.
-
DN cần biết
Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc
15:05' - 25/04/2024
Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc
-
DN cần biết
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết lô hàng nhập khẩu từ UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo
20:48' - 24/04/2024
Nhằm giảm thiểu rủi ro trong giao dịch kinh doanh thương mại, Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp hết sức lưu ý đối với các hợp đồng giá trị lớn, các đối tác tìm kiếm qua mạng.