Hàn Quốc hợp tác toàn cầu để kiểm soát thị trường tiền điện tử

08:59' - 30/05/2022
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực đưa ra các giải pháp nhằm kiểm soát các loại mới của tiền điện tử có khả năng ảnh hưởng sâu rộng đến thị trường tài chính.

Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính (FSC) của Hàn Quốc, ông Kim So-young cho biết Seoul sẽ tăng cường hợp tác toàn cầu để kiểm soát tốt hơn thị trường tiền điện tử, trong bối cảnh loại hình tài sản này đang có nhiều biến động mạnh, với việc gần đây các đồng tiền số TerraUSD và Luna bị sụp đổ.

 

Sự sụp đổ của đồng TerraUSD và đồng Luna đã gây thiệt hại lớn cho nhiều nhà đầu tư trên toàn thế giới.

Thực tế này làm gia tăng nhu cầu kiểm soát thị trường đang phát triển nhanh chóng này, cũng như bảo vệ nhà đầu tư trước nguy cơ đồng tiền điện tử biến động quá mức.

Theo ý kiến của ông Kim So-young, để đưa ra hệ thống kiểm soát tiền điện tử hiệu quả, cơ quan chức năng nước này cần nghiên cứu chặt chẽ việc quy định đối với loại hình tài sản này ở nước ngoài và đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức quốc tế cùng các nước lớn.

Ngoài ra, ông cũng cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực đưa ra các giải pháp nhằm kiểm soát các loại mới của tiền điện tử có khả năng ảnh hưởng sâu rộng đến thị trường tài chính.

Báo cáo mới đây nhất của FSC cho thấy, tính đến ngày 18/5, có khoảng 280.000 nhà đầu tư tham gia vào thị trường tiền điện tử TerraUSD và Luna ở Hàn Quốc, nắm giữ tổng tài sản trị giá 26,8 triệu USD, chiếm 0,08% thị trường tài sản điện tử trong nước.

Theo ông Kim So-young, tài sản điện tử đang phát triển với tốc độ nhanh chóng trong thời gian gần đây, với việc nhiều đồng tiền mới được phát triển.

Nhiều quốc gia đang nghiên cứu ảnh hưởng của các loại tiền này đối với hệ thống tài chính, nhà đầu tư, định hướng chính sách tiền tệ và kinh tế.

Ông Kim So-yong cũng chia sẻ, hiện có 13 dự luật đang chờ được thông qua tại Quốc hội và FSC cũng sẽ cùng với các nghị sĩ nghiên cứu ban hành các văn bản luật nhằm bảo vệ nhà đầu tư khỏi sự biến động quá mức của thị trường tiền điện tử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục