Xu hướng đầu tư vào tiền điện tử tại Canada thấp hơn Mỹ

09:26' - 04/05/2022
BNEWS Theo cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Ipsos, nếu so với người Mỹ, người Canada (Ca-na-đa) ít sử dụng hay đầu tư vào tiền điện tử hơn.

Kết quả khảo sát cho biết 24% người Mỹ sẽ sử dụng bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác để mua hàng hóa và dịch vụ, trong khi đó tỷ lệ này tại Canada chỉ là 18%.

 

Người Mỹ cũng sử dụng tiền điện tử nhiều hơn người Canada để tránh phí ngân hàng xuyên biên giới, tránh thuế và gửi tiền qua biên giới quốc gia.

Theo khảo sát, 24% người Mỹ và 17% người Canada cho biết họ có thể đầu tư vào bitcoin và các lựa chọn thay thế như một khoản đầu tư ngắn hạn.

Cuộc thăm dò trực tuyến được thực hiện vào tháng 11/2021 với hơn 14.000 người dùng Internet ở 20 quốc gia cho biết khả năng sử dụng tiền điện tử ở các thế hệ trẻ là cao hơn nhiều.

Có khoảng 25% người Mỹ và 29% người Canada từ 18 đến 34 tuổi cho biết họ có khả năng sẽ sử dụng tiền điện tử trong năm tới để mua hàng. Con số này đứng ở mức 22% người Canada từ 35-49 tuổi và 6% người từ 50- 74 tuổi.

Chuyên gia Eric Jardine thuộc Đại học Virginia Tech (Mỹ) cho biết ngày nay, nhiều người trẻ cảm thấy không có cơ hội kinh tế. Tiền điện tử mang đến một thông điệp về hy vọng và sự hòa nhập kinh tế cho những người cảm thấy hệ thống hiện tại có phần chống lại họ.

Đây có thể là lý do tại sao ông Pierre Poilievre (ứng cử viên tranh cử lãnh đạo đảng Bảo thủ Canada) đang sử dụng vấn đề này để tiếp cận với các cử tri trẻ tuổi.

Có thể còn quá sớm để tiền điện tử trở thành một vấn đề đem lại chiến thắng về chính trị, ở Canada hoặc Mỹ, nhưng cũng có thể chỉ là vấn đề thời gian./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục