Hàn Quốc kỳ vọng hưởng lợi từ ưu đãi thuế của Mỹ

11:03' - 17/12/2023
BNEWS Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) cho hay công ty năng lượng sạch và pin Hàn Quốc đã xây dựng cơ sở tại Mỹ dự kiến sẽ nhận được tín dụng thuế từ Đạo luật Giảm lạm phát (IRA).

Bộ Tài chính Mỹ trước đó đã công bố các hướng dẫn đề xuất dành cho các nhà sản xuất muốn nhận tín dụng thuế tiêu dùng để sản xuất các thành phần năng lượng thân thiện với môi trường như pin cho xe điện và tấm pin Mặt Trời.

 

MOTIE cho biết các hướng dẫn này giải quyết những vấn đề không chắc chắn đối với các công ty sản xuất các mặt hàng sản xuất tiên tiến ở Mỹ vì chúng bao gồm các chi tiết về định nghĩa sản phẩm và hoàn cảnh ứng dụng. Họ nói thêm rằng các công ty Hàn Quốc trong lĩnh vực pin, năng lượng Mặt Trời và gió sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ các khoản tín dụng thuế.

Ưu đãi này, Mục 45X của IRA, nhằm mục đích thúc đẩy sản xuất trong nước và khuyến khích sử dụng nhiều hơn năng lượng sạch để giảm lượng khí thải carbon, áp dụng cho các sản phẩm được bán sau ngày 31/12/2022. Các khoản tín dụng thuế sẽ có hiệu lực đến năm 2032.

Mục 45X bao gồm khoản tín dụng thuế 35 USD cho mỗi kilowatt giờ của pin và khoản tín dụng thuế 10 USD cho mỗi kWh của mô-đun pin. Các nhà sản xuất pin Hàn Quốc, trong đó có LG Energy Solution, SK On và Samsung SDI, dự kiến sẽ đủ điều kiện nhận các khoản tín dụng thuế này vì họ đang vận hành các nhà máy sản xuất ở Mỹ hoặc đang xây dựng cơ sở sản xuất ở đó.

Trong một tuyên bố, MOTIE cho biết: “Chính phủ Hàn Quốc đang đàm phán với Chính phủ Mỹ để phản ánh quan điểm của các công ty Hàn Quốc về IRA. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường liên lạc với khu vực tư nhân và tiếp tục tiến hành đàm phán với Mỹ để giảm thiểu áp lực và tối đa hóa lợi ích cho các công ty Hàn Quốc”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục