Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu thịt gia cầm lớn nhất của Việt Nam

09:34' - 27/04/2023
BNEWS Tháng 2/2023, giá trị xuất khẩu thịt gia cầm đã qua giết mổ của Việt Nam sang các thị trường đạt hơn 1,6 triệu USD, gấp 2 lần so với tháng 1/2023 và vượt 86,5 nghìn USD so với cùng kỳ năm 2022.
Sản phẩm thịt gà chế biến của CPV Food. Ảnh: CPV Food

Theo Cục Chăn nuôi, trong tháng 2/2023, giá trị xuất khẩu thịt gia cầm đã qua giết mổ của Việt Nam sang các thị trường đạt hơn 1,6 triệu USD, gấp 2 lần so với tháng 1/2023 và vượt 86,5 nghìn USD so với cùng kỳ năm 2022.

Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu thịt gia cầm lớn nhất chiếm 28,6% thị phần, Malaysia chiếm 24,8% thị phần, còn lại là Trung Quốc…

Trong tháng 2/2023, Hàn Quốc là thị trường cung cấp thịt gà lớn nhất cho Việt Nam với lượng nhập khẩu đạt hơn 6 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 7,6 triệu USD, tăng 136,9% về lượng và tăng 127,9% về trị giá so với tháng trước.

Đứng thứ 2 là thị trường Hoa Kỳ, với lượng nhập khẩu thịt gà đạt hơn 4,2 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 4,2 triệu USD, giảm 34,4% về lượng và giảm 36,5% về trị giá so với tháng trước.

Lũy kế hai tháng đầu năm 2023, nhập khẩu thịt gà từ thị trường Hàn Quốc đạt 8,5 nghìn tấn, trị giá đạt gần 11 triệu USD, giảm 24,2% về lượng và giảm 21,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Nhập khẩu thịt gà từ thị trường Hoa Kỳ đạt 10,6 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 10,9 triệu USD, giảm 55,5% về lượng và giảm 57,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Sang tháng 3/2023, các thị trường xuất khẩu thịt gà lớn nhất sang Việt Nam là Mỹ (chiếm tỷ trọng 34,0%), Hàn Quốc (29,2%), Brazil (22,7%)...

Trong quý I/2023, chăn nuôi gia cầm trên cả nước phát triển ổn định. Đàn gia cầm ước khoảng 551,4 triệu con, tăng 2,4%; sản lượng thịt gia cầm ước đạt 563,2 nghìn tấn, tăng 4,2%; trứng ước đạt 4,7 tỷ quả, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2022. 

Trước tình hình chăn nuôi trong nước phát triển tốt, Cục Chăn nuôi cho biết, đơn vị sẽ tổ chức cập nhật và thông tin thị trường các sản phẩm chăn nuôi để có kế hoạch sản xuất phù hợp cân bằng cung cầu trong và ngoài nước. Đồng thời, tăng cường kết nối, mở rộng thị trường để xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục