Hàn Quốc lắp wifi miễn phí tại trạm dừng nghỉ đường cao tốc

10:28' - 25/01/2019
BNEWS Tổng công ty đường bộ Hàn Quốc cho biết đã hoàn tất việc lắp đặt wifi miễn phí tại 248 trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn nguồn Bộ Địa chính và giao thông cùng Tổng công ty đường bộ Hàn Quốc cho biết đã hoàn tất việc lắp đặt wifi miễn phí tại 248 trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc, theo thỏa thuận ký với 3 nhà mạng viễn thông vào cuối năm ngoái, và bắt đầu triển khai dịch vụ từ ngày 25/1.

Trong thời gian qua, người dân Hàn Quốc có thể sử dụng wifi miễn phí tại một số trạm dừng nghỉ đường cao tốc, bến xe khách, bãi đỗ xe trung chuyển. Tuy nhiên, dịch vụ này chưa được triển khai tại một số địa điểm như trạm dừng đỗ xe.

Trước đây, trạm dừng đỗ xe là khu vực dừng nghỉ tạm thời, chỉ bố trí các hạ tầng tối thiểu như quầy bán hàng tiện lợi, nhà vệ sinh, tại khu đất dự kiến sẽ xây dựng trạm dừng nghỉ.

Nhưng kể từ ngày 25/1, người dân có thể sử dụng wifi miễn phí tốc độ cao 100Mbps (Megabit/giây) tại hầu hết các trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc toàn quốc, bất kể đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng nào.

Bộ Địa chính và giao thông Hàn Quốc tính toán việc lắp đặt wifi miễn phí tại các trạm nghỉ trên đường cao tốc sẽ giúp tiết kiệm chi phí dùng mạng cho người dân lên tới 14,6 tỷ won (gần 13 triệu USD). Bộ này cũng kỳ vọng việc mở rộng dịch vụ wifi trong năm nay sẽ giúp cải thiện đời sống xã hội của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục