Hàn Quốc mở cửa hàng miễn thuế tại khu vực nhập cảnh ở các sân bay

07:38' - 28/09/2018
BNEWS Hàn Quốc đã quyết định mở cửa hàng miễn thuế tại khu vực nhập cảnh của các sân bay vào tháng 6/2019, trong bối cảnh thời gian gần đây ngày càng có nhiều người dân Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài.
Hàn Quốc mở cửa hàng miễn thuế tại khu vực nhập cảnh ở các sân bay. Nguồn ảnh: Business Traveller

Ngày 27/9, Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc đã quyết định mở cửa hàng miễn thuế tại khu vực nhập cảnh của các sân bay vào tháng 6/2019, trong bối cảnh thời gian gần đây ngày càng có nhiều người dân Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ vận hành thí điểm quầy hàng miễn thuế ở khu vực nhập cảnh của sân bay quốc tế Incheon trong 6 tháng, rồi sau đó tiến hành đánh giá, mở rộng áp dụng sang các sân bay lớn trên toàn quốc.

Tuy nhiên, các quầy hàng miễn thuế này hạn chế bán các mặt hàng như thuốc lá, hay hàng hóa thuộc diện bị kiểm dịch như hoa quả, thực phẩm chế biến, và hạn mức hàng xách tay miễn thuế được giữ nguyên là 600 USD/người như hiện nay.

Chính phủ Hàn Quốc giải thích rằng quyết định trên nhằm giảm thiểu bất tiện cho người dân trong nước khi chỉ có thể mua hàng miễn thuế ở khu vực xuất cảnh của sân bay, rồi sau đó phải mang theo những hàng hóa đó trong suốt chuyến du lịch của mình.

Ngoài ra, quyết định này còn nhằm nâng cao sức cạnh tranh toàn cầu cho các sân bay trong nước.

Trên thế giới, hiện có 149 sân bay ở 73 nước có cửa hàng miễn thuế ở khu vực nhập cảnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục