Hàn Quốc mở rộng quy mô sản xuất năng lượng sạch

08:33' - 08/09/2021
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết nước này sẽ mở rộng quy mô của các cơ sở sản xuất năng lượng gió và Mặt Trời lên hơn gấp đôi trong bốn năm.
Trong bài phát biểu nhân dịp kỷ niệm Ngày Không khí sạch Quốc tế, Tổng thống Hàn Quốc cho biết: "Từ nay đến năm 2025, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô của các cơ sở liên quan đến năng lượng gió và Mặt Trời lên hơn gấp đôi so với hiện tại”.
Theo giải thích của Nhà Xanh, Chính phủ Hàn Quốc dự định sẽ gia tăng tổng sông suất của các cơ sở sản xuất năng lượng gió và Mặt Trời, ở mức 17,6 GW năm 2020, lên 42,7 GW vào năm 2025.
Tổng thống Hàn Quốc cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện một sự chuyển đổi lớn trong cơ cấu kinh tế của nước này, và giải thích rằng mục tiêu của sáng kiến Thỏa thuận mới xanh của Seoul là đạt được trạng thái trung hòa carbon.
Ông Moon dự đoán rằng sáng kiến Thỏa thuận mới xanh nói trên có thể tạo nhiều cơ hội tăng trưởng cho các công ty trong các lĩnh vực pin và năng lượng hydro.
Tổng thống Moon cũng cam kết sẽ giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc “thích ứng tốt” với Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) của Liên minh châu Âu (EU) và các chương trình quốc tế khác nhằm hạn chế lượng khí thải carbon trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục