Hàn Quốc mở rộng ưu đãi thuế cho ngành sản xuất chip

19:05' - 03/01/2023
BNEWS Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc sẽ tìm cách mở rộng ưu đãi thuế đối với các ngành công nghiệp chiến lược như sản xuất chip trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng trên thị trường toàn cầu.
Theo đề xuất sửa đổi luật thuế, Chính phủ Hàn Quốc sẽ áp dụng tỷ lệ tín dụng thuế 15% đối với đầu tư cơ sở vật chất trong ngành công nghiệp sản xuất chip cho các tập đoàn, cao hơn mức sửa đổi 8% được thông qua gần đây, Bộ cho biết.

 
Cũng theo thông tin từ Bộ, trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu về công nghệ và chuỗi cung ứng ngày càng gia tăng việc hỗ trợ toàn diện cho các mặt hàng chiến lược có giá trị an ninh kinh tế cao, chẳng hạn như sản xuất chip, là rất cần thiết.

Kế hoạch đề xuất này dự kiến sẽ giúp ngành công nghiệp sản xuất chip tại địa phương tiết kiệm được 3,65 nghìn tỷ won (2,85 tỷ USD) tiền thuế. Động thái này được đưa ra 4 ngày sau khi Tổng thống Yoon Suk Yeol chỉ thị cho các quan chức xem xét giảm thuế bổ sung cho ngành công nghiệp bán dẫn và các ngành công nghiệp chiến lược khác.

Trong khi đó, xuất khẩu chip nhớ, một mặt hàng xuất khẩu chủ chốt của Hàn Quốc, trong năm 2022 tăng 1% so với năm trước đó lên mức cao kỷ lục 129,23 tỷ USD trong bối cảnh kinh tế toàn cầu phục hồi trong vài tháng đầu năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục