Hàn Quốc: Nền tảng mua sắm trực tuyến Gmarket có mức chi tiêu cao nhất

15:04' - 14/07/2024
BNEWS Gmarket, một nền tảng mua sắm trực tuyến do Shinsegae Group điều hành, đã trở thành trung tâm thương mại có mức chi tiêu cho mỗi khách hàng cao nhất trong quý II/2024.
Gmarket, một nền tảng mua sắm trực tuyến do Shinsegae Group điều hành, đã trở thành trung tâm thương mại có mức chi tiêu cho mỗi khách hàng cao nhất trong quý II/2024, số liệu của công ty theo dõi ngành Wiseapp vừa công bố cho thấy.

 
Theo dữ liệu của Wiseapp, mức chi tiêu trung bình cho mỗi khách hàng của Gmarket hàng tháng là 167.202 won (121 USD) trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6/2024. Con số này được tính bằng cách chia tổng số tiền ước tính thanh toán của mỗi nền tảng cho số lượng người dùng đang hoạt động.

Tmon Inc. đứng thứ hai với thu nhập 163.754 won và Coupang Inc. đạt 141.867 won, dữ liệu cho thấy.

Tuy nhiên, các nền tảng trực tuyến của Trung Quốc, vốn đã triển khai nhiều chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ, vẫn tụt hậu rất xa so với các đối thủ Hàn Quốc.

AliExpress của Alibaba Group đạt thu nhập 34.547 won trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6/2024, trong khi Temu của PDD Holdings ghi nhận 7.110 won.

"Ước tính mức chi tiêu của mỗi khách hàng thấp cho thấy tỷ lệ người dùng chỉ truy cập nền tảng tăng chứ không có ý định mua hàng", một đơn vị theo dõi ngành cho biết, đồng thời cũng cho rằng nhiều người mua sắm địa phương đang truy cập các nền tảng của Trung Quốc vì tò mò.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục