Hàn Quốc phát hiện thêm 2 trang trại nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi

16:54' - 20/09/2019
BNEWS Ngày 20/9, một quan chức thành phố Paju, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc cho biết có thêm hai trường hợp khai báo nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi (ASF) là hai trang trại chăn nuôi lợn thuộc thành phố này.
 Nhân viên kiểm dịch kiểm tra một trang trại lợn ở Paju, phía bắc thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 20/9/2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Quan chức trên cho biết sáng cùng ngày, chủ của hai trang trại khai báo đã có ba con lợn nuôi trong trang trại bị chết. Cả hai trang trại này nằm cách trang trại đầu tiên phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi khoảng 40-50km.
Cơ quan kiểm dịch đã cử ngay nhân viên kiểm dịch tới hai trang trại trên và đang tiến hành kiểm tra một cách kỹ lưỡng. Kết luận cuối cùng dự kiến có vào tối muộn ngày 20/9.
Trong số các trang trại có mối quan hệ dịch tễ với hai trang trại đã phát hiện dịch bệnh ở thành phố Paju và huyện Yeoncheon (tỉnh Gyeonggi), đã có 60 trang trại hoàn tất công tác kiểm tra, tất cả đều cho kết quả âm tính.
Mặt khác, công tác phòng dịch có thể sẽ bị trở ngại do ảnh hưởng bởi cơn bão “Tapah”. Bộ Nông Lâm, Công nghiệp chăn nuôi và Lương thực Hàn Quốc cho biết khi bão tới, vấn đề lớn nhất đặt ra là quản lý các cơ sở chăn nuôi, bởi dù có rắc vôi phòng dịch thì sẽ bị mưa cuốn đi. Bộ sẽ có các biện pháp như khử trùng đồng loạt sau bão.
Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi các trang trại tiến hành khử trùng triệt để, hạn chế tiếp xúc giữa các trang trại./.

>>> Lo ngại bệnh tả lợn châu Phi, Trung Quốc cấm nhập khẩu lợn Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục