Hàn Quốc phạt nền tảng phát video trực tiếp Twitch gần 330.000 USD

17:25' - 23/02/2024
BNEWS Ngày 23/2, Ủy ban Viễn thông Hàn Quốc cho biết đã phạt nền tảng phát video trực tiếp Twitch của Mỹ 435 triệu won (327.000 USD) vì đã đình chỉ dịch vụ video theo yêu cầu (VOD) ở nước này vào năm 2023.

Twitch Interactive Inc. - công ty điều hành dịch vụ - đã giảm chất lượng video ở Hàn Quốc với độ phân giải từ 1080p xuống còn 720p vào tháng 9/2022 và chấm dứt dịch vụ VOD 5 tháng sau đó.

 

Ủy ban Viễn thông Hàn Quốc (KCC) cho rằng việc đình chỉ dịch vụ VOD của Twitch đã vi phạm luật kinh doanh viễn thông của Hàn Quốc, khi gây tổn hại cho lợi ích người dùng.

KCC đã yêu cầu Twitch cung cấp các dữ liệu liên quan để kiểm tra xem liệu công ty này có lý do chính đáng để giới hạn chất lượng xem tối đa hay không. Tuy nhiên, Twitch đã từ chối yêu cầu với lý do thực hiện nghĩa vụ bảo mật theo hợp đồng.

KCC cũng phạt thêm 15 triệu won (11.266 USD) đối với Twitch vì không triển khai hệ thống ngăn chặn việc phát tán các hình ảnh quay bất hợp pháp. KCC không chấp nhận lập luận của Twitch rằng dịch vụ phát trực tiếp và VOD không phải là hoạt động viễn thông độc lập và việc đình chỉ là quyết định kinh doanh cần thiết để tiếp tục cung cấp dịch vụ tại Hàn Quốc.

Trong số các biện pháp khắc phục, KCC đã yêu cầu Twitch cung cấp thông tin về việc nhận các đơn đặt hàng và thực hiện các cách thức phòng ngừa trước khi tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc trong tương lai.

Ngoài ra, Twitch cũng được hướng dẫn chuẩn bị các biện pháp bảo vệ người dùng, bao gồm cả việc hoàn tiền, vì công ty chuẩn bị kết thúc hoạt động tại Hàn Quốc vào cuối tháng 2 này.

Hồi tháng 3/2023, Twitch - công ty con của Amazon - đã sa thải hơn 400 nhân viên sau khi tốc độ tăng trưởng người dùng và doanh thu không được như kỳ vọng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục