Hàn Quốc phát triển máy dò mìn thế hệ mới

12:35' - 14/12/2020
BNEWS Hàn Quốc vừa phát triển máy dò mìn thế hệ mới PRS-20K, có khả năng phát hiện được cả vật liệu nổ phi kim, chẳng hạn như các loại mìn đặt trong hộp gỗ.

Ngày 14/12, Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng của Hàn Quốc (DAPA) cho biết nước này vừa phát triển máy dò mìn thế hệ mới PRS-20K, có khả năng phát hiện được cả vật liệu nổ phi kim, chẳng hạn như các loại mìn đặt trong hộp gỗ.

PRS-20K được trang bị một radar xuyên đất, có tỷ lệ phát hiện vật liệu nổ kim loại cao hơn so với máy dò mìn PRS-17K, được quân đội Hàn Quốc sử dụng từ cuối thập niên 1990 đến nay.

Theo DAPA, máy dò mìn thế hệ mới này được kì vọng sẽ giúp giảm thiểu thương vong trong mùa mưa, thời điểm các loại mìn có thể bị nước cuốn trôi đến các khu dân cư.

Ngoài ra, PRS-20K cũng được xem xét sử dụng cho dự án khai quật tàn tích sau chiến tranh bên trong Khu phi quân sự (DMZ) trên Bán đảo Triều Tiên.

Máy dò mìn PRS-20K, do công ty Hanwha System nghiên cứu và phát triển từ năm 2015, dự kiến sẽ được sử dụng vào năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục