Hàn Quốc rút lại lệnh yêu cầu các bác sĩ thực tập trở lại làm việc

16:09' - 04/06/2024
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc sẽ rút lại lệnh yêu cầu các bác sĩ thực tập trở lại làm việc. Nếu các bác sĩ thực tập trở lại làm việc, chính phủ sẽ không xử phạt hành chính.

Theo hãng tin Yonhap, ngày 4/6, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo-hong cho biết các bệnh viện được phép chấp nhận đơn xin thôi việc của các bác sĩ thực tập, mà chính phủ cho rằng đây là động thái giúp họ tìm kiếm con đường sự nghiệp khác hoặc trở lại làm việc cho các bệnh viện.

Phát biểu với báo giới, ông Cho Kyoo-hong thông báo chính phủ sẽ rút lại lệnh yêu cầu các bác sĩ thực tập trở lại làm việc. Theo ông, nếu các bác sĩ thực tập trở lại làm việc, chính phủ sẽ không xử phạt hành chính họ. Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc nhấn mạnh quyết định trên nhằm đảm bảo tình trạng thiếu nhân lực ngành y không tiếp tục xấu đi, đồng thời cho biết chính phủ sẽ nỗ lực đảm bảo các bác sĩ trẻ có thể tiếp tục hoàn thành chương trình đào tạo.

 

Trong nhiều tháng qua, Chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu các bác sĩ thực tập trở lại làm việc sau khi hơn 12.000 bác sĩ nghỉ việc từ cuối tháng 2 vừa qua để phản đối kế hoạch của chính phủ nhằm tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành y. Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng cấm các bệnh viện chấp nhận đơn xin thôi việc của các bác sĩ thực tập.

Đình công kéo dài đã khiến hệ thống y tế ở Hàn Quốc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Cuối tháng 5 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc hoàn tất kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y khoảng 1.500 sinh viên. Với chỉ tiêu này, chính phủ cân nhắc các bước đi nhượng bộ để xoa dịu các bác sĩ thực tập.

Đến nay, cộng đồng y khoa chưa phản hồi về lời kêu gọi tham gia đối thoại của chính phủ, nhưng hối thúc Chính phủ Hàn Quốc bãi bỏ kế hoạch cải cách y tế trước khi tiến hành đàm phán.

Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc - tổ chức lớn nhất của bác sĩ, có kế hoạch bỏ phiếu trong tuần này để quyết định việc liệu có tiến hành đình công hay không.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục