Hàn Quốc sẽ mở rộng hình ảnh cảnh báo trên bao thuốc lá

16:47' - 29/07/2018
BNEWS Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc đang nỗ lực mở rộng hình ảnh cảnh báo trên bao thuốc lá nhằm gửi thông điệp mạnh mẽ hơn tới những người hút thuốc.
Hiện nay, độ lớn của các hình ảnh cảnh báo phải lớn hơn 30% diện tích của cả hai mặt bao thuốc với lời cảnh báo chiếm thêm 20% diện tích nữa. TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ trên có kế hoạch sớm công bố biện pháp mới và hình ảnh cảnh báo sẽ được mở rộng từ nửa diện tích bao thuốc lên 70% bao thuốc.

Hiện nay, độ lớn của các hình ảnh cảnh báo phải lớn hơn 30% diện tích của cả hai mặt bao thuốc với lời cảnh báo chiếm thêm 20% diện tích nữa.

Năm 2016, Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu yêu cầu các công ty sản xuất thuốc lá đưa những hình ảnh cảnh báo lên phần trên của cả hai mặt bao thuốc. Những hình ảnh đồ họa này được thay đổi 2 năm một lần như một phần của các nỗ lực duy trì sự nhận thức về ảnh hưởng tiêu cực của thuốc lá.

Hiện nay, 105 nước đã đăng những hình ảnh cảnh báo như vậy, trong đó 43 nước yêu cầu các hình ảnh phải chiếm hơn 65% diện tích bao thuốc mô tả các hậu quả nghiêm trọng từ hút việc hút thuốc lá.

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết cũng có kế hoạch mở rộng các khu vực không hút thuốc ở khắp Hàn Quốc.

Số liệu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) cho thấy, trong năm 2015, tỷ lệ đàn ông Hàn Quốc từ 15 tuổi trở lên hút thuốc là 31%, cao nhất trong 15 nước thành viên OECD tham gia khảo sát. Nhật Bản đứng thứ hai với 30%, theo sau là Italy với tỷ lệ 25%./.

>>> Sự thật kinh hoàng về thuốc lá điện tử

>>> WHO cảnh báo hút thuốc lá gây ra hàng triệu ca tử vong do các bệnh tim mạch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục