Hàn Quốc sử dụng ống tiêm cải tiến để tiết kiệm vaccine

12:33' - 28/02/2021
BNEWS Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết loại ống tiêm đặc biệt sản xuất trong nước có thể giúp tăng thêm từ 1 đến 2 người được tiêm từ mỗi lọ vaccine.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 28/2, các cơ quan y tế Hàn Quốc đã ban hành hướng dẫn mới cho các trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc, yêu cầu các nhân viên y tế tăng tối đa số mũi tiêm trên mỗi lọ vaccine phòng COVID-19 bằng cách sử dụng các ống tiêm hiện đại.

Theo đó, một ngày sau khi bắt đầu chương trình tiêm chủng  miễn phí toàn quốc vaccine COVID-19, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết loại ống tiêm đặc biệt sản xuất trong nước có thể giúp tăng thêm từ 1 đến 2 người được tiêm từ mỗi lọ vaccine. Bước đột phá này là nhờ loại ống tiêm được thiết kế để giảm thiểu lượng vaccine lãng phí bằng cách giảm không gian giữa kim tiêm và piston.

Trước đây, người ta ước tính rằng một lọ vaccine do hãng dược AstraZeneca của Anh sản xuất đủ để cung cấp cho 10 người, trong khi của Pfizer là 6. Tuy nhiên, khi sử dụng ống tiêm mới, KDCA cho biết một lọ vắcxin của AstraZeneca có thể tiêm cho tối đa là 12 người, trong khi một lọ vắcxin của Pfizer có thể tiêm cho 7 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục