Hàn Quốc tăng kiểm tra về màu tổng hợp hữu cơ trong thực phẩm nhập khẩu

17:12' - 25/09/2024
BNEWS Hàn Quốc mở rộng phạm vi các loại thực phẩm phải chịu lệnh kiểm tra gồm các mặt hàng có nhiều trường hợp không tuân thủ quy định khi kiểm tra tại biên giới hoặc có lo ngại về rủi ro an toàn.
Ngày 25/9, Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (SPS Việt Nam) đã có văn bản gửi Cục Bảo vệ thực vật; Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường; Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương về việc Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) thông báo kiểm tra các cơ sở sản xuất, xuất khẩu thực phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc.

 
Theo đó, MFDS sẽ mở rộng phạm vi các loại thực phẩm phải chịu lệnh kiểm tra gồm các mặt hàng có nhiều trường hợp không tuân thủ quy định khi kiểm tra tại biên giới hoặc có lo ngại về rủi ro an toàn.

Trong thời gian từ ngày 30/9/2024 - 29/9/2025, MFDS sẽ tăng cường kiểm tra về màu tổng hợp hữu cơ (Tar Color) của thực phẩm bảo quản bằng đường (trừ sản phẩm được đóng gói kín và tiệt trùng bằng nhiệt) đối với 7 cơ sở sản xuất thực phẩm của Việt Nam.

Theo Văn phòng SPS Việt Nam, các cá nhân hoặc tổ chức có ý định xuất khẩu thực phẩm sang Hàn Quốc phải được phía Hàn Quốc kiểm tra và nộp báo cáo thử nghiệm do các phòng thí nghiệm được MFDS chấp thuận khi làm tờ khai nhập khẩu. Các phòng thí nghiệm được công nhận không chỉ có ở Hàn Quốc mà còn ở nhiều quốc gia khác. 

MFDS yêu cầu các nước xuất khẩu phải đảm bảo thực phẩm chịu lệnh kiểm tra được sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật hiện hành của Hàn Quốc. MFDS đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của phía Việt Nam và mong muốn được hợp tác chặt chẽ về các vấn đề an toàn thực phẩm.

Theo Văn phòng SPS Việt Nam, doanh nghiệp muốn xuất khẩu thực phẩm chế biến sang Hàn Quốc có thể liên hệ với văn phòng để được hỗ trợ về: trao đổi với Hàn Quốc để thống nhất cần kiểm nghiệm chỉ tiêu nào trước khi xuất khẩu, vì có thể tùy từng sản phẩm sẽ có quy định khác nhau. Bên cạnh đó, danh sách các phòng kiểm nghiệm đã được phía Hàn Quốc quy định rất rõ. Doanh nghiệp kiểm nghiệm sản phẩm không đúng phòng thí nghiệm chỉ định sẽ không được phía Hàn Quốc công nhận.

Danh sách 7 doanh nghiệp sẽ chịu sự kiểm tra của MFDS từ ngày 30/9/2024 - 29/9/2025 là: Chi nhánh Công ty TNHH ATL Global (Lô 1, Khu Công nghiệp Định Quân, xã La Ngà, huyện Định Quán, Đồng Nai); Công ty cổ phần Thực phẩm Quốc tế C&C (Tiểu Khu 20, thị trấn Hát Lót, Mai Sơn, Sơn La); Công ty TNHH Sunrise Ins (Đường DT 846 Ấp 5, xã Đốc Binh Kiều, Tháp Mười, Đồng Tháp).

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hoàng Tuấn Khoa (1/2 Ấp 4, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh); Công ty TNHH One Food Việt Nam (số 8 Đinh Tiên Hoàng, phường Kỳ Bà, Thái Bình); Công ty TNHH Sao Khuê SG (số 34A, đường 609, Ấp Trung Viết, xã Phước Hiệp, Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh); Công ty TNHH Lê Trung Thiên (450 Nguyễn Xiển, phường Long Thành Mỹ, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục