Hàn Quốc tăng ngân sách quốc phòng

09:29' - 25/10/2016
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã nhấn mạnh tính cấp thiết của việc tăng ngân sách quốc phòng nhằm đối phó với năng lực hạt nhân đang phát triển nhanh chóng của Triều Tiên.
Hàn Quốc tăng ngân sách quốc phòng. Ảnh: Army Recognition

Ngày 24/10, phát biểu trước Quốc hội về kế hoạch ngân sách 2017, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho rằng Bình Nhưỡng sắp bước vào giai đoạn vũ khí hạt nhân, xa hơn giai đoạn thử thiết bị hạt nhân bằng việc tiến hành 3 vụ thử bom nguyên tử kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un lên nắm quyền cuối 2011.

Để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, bà Park Geun-hye tuyên bố Chính phủ Seoul sẽ nỗ lực hết sức nhằm đạt được các năng lực phòng thủ cốt lõi, trong đó có hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc (KAMD) và hệ thống trừng phạt và trả đũa quy mô lớn Hàn Quốc (KMPR).

Căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 5 hôm 9/9. Truyền thông nhà nước Triều Tiên khẳng định đã làm chủ khả năng gắn đầu đạn hạt nhân lên tên lửa đạn đạo.

Tuần trước, Chính phủ và đảng cầm quyền Hàn Quốc đã nhất trí đẩy nhanh việc phát triển 3 hệ thống phòng thủ tên lửa và tấn công phủ đầu, theo đó, đặt mục tiêu giới hạn các hệ thống này vào đầu những năm 2020 thay vì giữa những năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục