Hàn Quốc tăng tiếp thị du lịch ra nước ngoài hậu COVID-19

08:51' - 03/06/2022
BNEWS Tổ chức Du lịch của thành phố Seoul (Seoul Tourism Organization·STO) ngày 2/6 cho biết nhu cầu tiếp thị ra nước ngoài đối với du lịch Hàn Quốc đang tăng lên nhanh chóng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

STO đã tiến hành phân tích 13 hạng mục dữ liệu bao gồm số liệu thống kê hiện có về số lần đến Hàn Quốc, mức độ yêu thích với thành phố Seoul, tỷ lệ quay lại, ý định đến thăm Hàn Quốc sau dịch COVID-19, lộ trình du lịch của du khách trong 3 tháng qua và tỷ lệ tiêm chủng của 18 quốc gia có lượng khách tới thăm Hàn Quốc cao nhất cũng như kết hợp với một cuộc khảo sát 20 chuyên gia để đưa ra các định hướng tiếp thị và phát triển du lịch hậu đại dịch COVID-19.

 

Theo kết quả phân tích, thị trường khách du lịch đến từ Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp hơn so với trước đại dịch do ảnh hưởng không nhỏ từ các quy định xuất nhập cảnh nghiêm ngặt của chính phủ nước này.

Tuy nhiên, với ảnh hưởng của nội dung Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) và việc mở cửa biên giới trở lại của các quốc gia phương Tây, xếp hạng của các quốc gia như thuộc châu Âu và Mỹ như Vương quốc Anh và Mỹ, Đức đã có sự gia tăng đáng kể.

Tại khu vực Đông Bắc Á, Nhật Bản, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc) là các thị trường nằm trong top đầu, còn tại khu vực Đông Nam Á là thị trường Việt Nam, Thái Lan, Malaysia.

Tuy nhiên, vị trí của Nhật Bản đã giảm từ hạng 1 xuống hạng 4, Đài Loan từ hạng 3 xuống hạng 17. Trái lại Việt Nam đã tăng từ hạng 4 lên hạng 2 và Thái Lan từ hạng 8 lên hạng 7.

Tại khu vực châu Âu và châu Mỹ, Vương quốc Anh, vốn không có tên trong danh sách, đã vươn lên vị trí đầu tiên, Mỹ vốn xếp ở vị trí thứ 5 cũng tăng 2 bậc lên vị trí thứ 3, Đức vốn cũng không có tên trong danh sách nay cũng đã xuất hiện ở vị trí thứ 5.

Dựa trên các kết quả khảo sát và phân tích này, Tổ chức Du lịch của thành phố Seoul đã đặt mục tiêu tập trung vào các thị trường trọng tâm theo từng khu vực và bắt đầu tiếp thị trực tiếp toàn cầu trên quy mô lớn sau khoảng 2 năm bị gián đoạn do đại dịch COVID-19.

Bằng việc tham gia 2 trong 3 hội chợ thương mại về du lịch lớn của thế giới bao gồm Hội chợ Du lịch thế giới (World Travel Market·WTM) ở Anh và Hội chợ du lịch FITUR 2023 ở Tây Ban Nha, công tác quảng bá du lịch Seoul sẽ được mở rộng sang các thị trường Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Đại Dương, nơi các nội dung về Hallyu đang ngày càng phổ biến và phát triển mạnh mẽ.

Theo STO, tại khu vực Đông Nam Á, nơi trước đây các hoạt động đầu tư kinh doanh thường diễn ra một chiều từ phía Hàn Quốc song với sự bùng nổ của Hallyu, hiện nay các hoạt động thương mại, trao đổi, du lịch đã và đang dần mở rộng sang thành giao lưu hai chiều.

Tổ chức Du lịch của thành phố Seoul có kế hoạch tổ chức một sự kiện quảng bá (roadshow) tại hai nước là Việt Nam và Malaysia vào đầu tháng Tám. Dự kiến có tổng cộng 32 công ty trong các lĩnh vực khác nhau như công ty lữ hành, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, hãng hàng không, các doanh nghiệp về làm đẹp, thời trang, biểu diễn và mua sắm đăng ký tham dự sự kiện.

Tại đây, các sự kiện kết nối B2C (doanh nghiệp tới người tiêu dùng) và B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) cũng sẽ được triển khai tập trung vào lĩnh vực làm đẹp và Hallyu, vốn rất được ưa chuộng tại thị trường Đông Nam Á.

Đối với thị trường Nhật Bản, một gian hàng quảng bá riêng biệt cho du lịch thành phố Seoul sẽ được vận hành tại Triển lãm Du lịch Nhật Bản (Tourism Expo Japan·TEJ) vào tháng Chín và tại Hội chợ Du lịch quốc tế Đài Bắc (International Travel Fair·ITF) vào tháng 11 ở Đài Loan.

Các hoạt động tiếp thị chiến lược cũng được lên kế hoạch theo nhiều cách khác nhau, nhắm vào thị trường châu Âu và châu Mỹ.

Trưởng nhóm tiếp thị toàn cầu của Tổ chức Du lịch của thành phố Seoul - Lee Hye-jin cho biết: "Chúng tôi sẽ xây dựng thương hiệu Seoul là thành phố du lịch được săn đón nhiều nhất sau đại dịch bằng cách tích cực sử dụng các nội dung Hallyu và làm đẹp, những lĩnh vực đã trở nên phổ biến hơn trong đại dịch.

Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực giúp ngành du lịch của thành phố Seoul tiếp tục mở rộng hơn nữa độ phủ sóng ở nước ngoài thông qua hoạt động cung cấp cơ hội tham vấn kinh doanh với khách hàng, đối tác địa phương và quảng bá, tiếp thị các sản phẩm từ các doanh nghiệp thành viên tham gia với Tổ chức Du lịch Seoul"./.

>>>Đà Nẵng xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí cho du khách Hàn Quốc trở về nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục