Hàn Quốc thực hiện các biện pháp ổn định thị trường tài chính

17:32' - 29/08/2017
BNEWS Ngày 29/8, Hàn Quốc thông báo sẽ thực hiện những biện pháp cần thiết nhằm ổn định thị trường tài chính nước này sau khi CHDCND Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo sáng cùng ngày.

Trong cuộc họp với Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) và các cơ quan tài chính liên quan khác, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết Bộ sẽ theo dõi thị trường tài chính trong và ngoài nước liên tục nhằm đối phó hiệu quả với những hành động nguy hiểm từ Bình Nhưỡng.

Bộ Tài chính nhấn mạnh Seoul “sẽ thực hiện những biện pháp cần thiết vào những thời điểm hợp lý” trong trường hợp biến động tài chính.

Tại thị trường Seoul, trong phiên sáng nay, chỉ số KOSPI giảm 11,94 điểm (0,5%), xuống 2.358,36 điểm, một dấu hiệu phản ánh rõ ràng sự lo ngại của giới đầu tư về vụ thử tên lửa đạn đạo sáng nay của Triều Tiên.

Tuy nhiên, đà giảm được thu hẹp vào cuối phiên khi chỉ số KOSPI dừng tại 2.364,74 điểm, giảm 5,56 điểm so với lúc đóng cửa phiên trước. Trong khi đó, đồng won cũng giảm giá so với đồng USD khi vào đầu phiên sáng giao dịch ở mức 1.127,65 won/USD, giảm mạnh so với mức 1.135,20 won/USD trong phiên trước đó. Chốt phiên đồng won đứng ở mức 1.126,40 won/USD.

Trước đó, Thống đốc BoK Lee Ju-yeol và Bộ trưởng Tài chính Kim Dong-yeon cam kết sẽ thực hiện những biện pháp cần thiết để ổn định thị trường tài chính.

Hàn Quốc phụ thuộc lớn vào xuất khẩu và vốn đầu tư nước ngoài để phát triển kinh tế, do đó “xứ sở kim chi” dễ bị tác động bất lợi từ các yếu tố biến động bên ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục