Hàn Quốc: Triều Tiên chưa làm chủ được công nghệ tên lửa ICBM

12:40' - 15/05/2017
BNEWS Bình Nhưỡng dường như vẫn chưa "làm chủ" được công nghệ then chốt để phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).
Hàn Quốc: Triều Tiên chưa làm chủ được công nghệ tên lửa ICBM.Ảnh minh họa: THX/ TTXVN

Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc ngày 15/5 nhận định Bình Nhưỡng dường như vẫn chưa "làm chủ" được công nghệ then chốt để phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), đó là đưa tên lửa quay trở lại tầng khí quyển Trái Đất.

Phát biểu với báo giới, một quan chức Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết tuyên bố trên của Triều Tiên được cho là đúng sự thật dựa trên những dữ liệu liên quan được Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản thu thập.

Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng tên lửa của Triều Tiên bay qua và quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất, quan chức này cho rằng "cơ hội đó là rất thấp".

Trước đó cùng ngày, Triều Tiên tuyên bố đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo chiến lược mới có tên Hwasong-12 vào ngày 14/5, đồng thời cảnh báo tầm bắn của loại tên lửa này có thể vươn tới Mỹ. Tên lửa trên đã bay được 787 km sau khi đạt tới độ cao tối đa 2.111,5 km và rơi xuống vùng biển gần Nga.

Theo các chuyên gia, khoảng cách tối đa của loại tên lửa này có thể đạt 4.500 km. Chuyên gia Jeffrey Lewis thuộc Viện Nghiên cứu quốc tế Middlebury ở Mỹ cho rằng tên lửa mà Triều Tiên vừa thử có tần bay xa nhất mà nước này thử nghiệm cho tới nay.

Trên trang web 38 độ Bắc, chuyên gia hàng không vũ trụ John Schilling nhận định Triều Tiên xem ra muốn chứng tỏ một tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể tấn công căn cứ của Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương, và điều quan trọng là Bình Nhưỡng muốn thể hiện "tiến bộ đáng kể trong việc phát triển một tên lửa đạn đạo liên lục địa"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục