Hàn Quốc trở thành nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới năm 2020
Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc ngày 21/6 công bố số liệu cho biết nước này đã trở thành nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới trong năm 2020, đánh dấu năm thứ chín liên tiếp Hàn Quốc xuất khẩu ròng trong lĩnh vực này.
Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đạt 7,57 tỷ USD trong năm 2020, tăng 16,1% so với năm trước đó, và đứng thứ ba thế giới, sau Pháp và Mỹ.Với con số này, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đã ghi nhận thặng dư 6,4 tỷ USD trong thương mại mỹ phẩm năm 2020, cao hơn mức 5,41 tỷ USD của ngành này trong năm 2019.
Mức thặng dư nói trên chiếm 14,3% tổng thặng dư thương mại 44,87 tỷ USD của Hàn Quốc trong năm 2020, cao hơn tỷ trọng của các năm trước đó. Xét về thị trường, Hàn Quốc xuất khẩu mỹ phẩm sang 160 nước và vùng lãnh thổ trong năm 2020, tăng mạnh so với con số 137 nước và vùng lãnh thổ trong năm 2019.Trong đó, lượng mỹ phẩm xuất khẩu của nước này sang Trung Quốc đạt 3,87 tỷ USD trong năm 2020, chiếm 50,3% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này.
Ngoài ra, xuất khẩu đến các thị trường khác như Nga, Kazakhstan, Nhật Bản, Anh, Canada và Mỹ cũng tăng lên.
Tuy nhiên, cũng theo số liệu trên, sản lượng mỹ phẩm của Hàn Quốc trong năm ngoái lại giảm 6,8% xuống còn 15.200 tỷ won (13,4 tỷ USD)./.Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Tp. Hồ Chí Minh: Phát hiện hàng ngàn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc
22:10' - 20/05/2021
Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh phát hiện hàng ngàn sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.
-
Thị trường
Hàn Quốc: Xuất khẩu mỹ phẩm tăng 15% trong năm 2020
16:30' - 25/04/2021
Trong năm 2020, xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đã tăng 15% so với một năm trước đó do nhu cầu ngày càng tăng từ Mỹ và các nước châu Á.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal đạt doanh thu vượt mức trước dịch COVID-19
10:16' - 20/04/2021
Theo số liệu được công bố, doanh thu của tập đoàn mỹ phẩm Pháp L'Oreal trong quý I năm nay lần đầu tiên vượt mức trước đại dịch COVID-19.
-
Thị trường
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu hàng đầu của mỹ phẩm Pháp
07:39' - 15/02/2021
Hiệp hội các công ty mỹ phẩm Pháp (FEBEA) cho biết Trung Quốc đang trở thành thị trường hàng đầu cho mỹ phẩm Pháp.
-
Thị trường
Xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc tăng nhờ làn sóng văn hóa Hàn Quốc
14:30' - 13/02/2021
Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm năm 2020 của Hàn Quốc đạt 7,57 tỷ USD, tăng 16,1% so với năm 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10' - 13/12/2025
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24' - 13/12/2025
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59' - 13/12/2025
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 25/8/2020. Ảnh: THX/TTXVN