Hàn Quốc trở thành nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới năm 2020
Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc ngày 21/6 công bố số liệu cho biết nước này đã trở thành nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới trong năm 2020, đánh dấu năm thứ chín liên tiếp Hàn Quốc xuất khẩu ròng trong lĩnh vực này.
Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đạt 7,57 tỷ USD trong năm 2020, tăng 16,1% so với năm trước đó, và đứng thứ ba thế giới, sau Pháp và Mỹ.Với con số này, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đã ghi nhận thặng dư 6,4 tỷ USD trong thương mại mỹ phẩm năm 2020, cao hơn mức 5,41 tỷ USD của ngành này trong năm 2019.
Mức thặng dư nói trên chiếm 14,3% tổng thặng dư thương mại 44,87 tỷ USD của Hàn Quốc trong năm 2020, cao hơn tỷ trọng của các năm trước đó. Xét về thị trường, Hàn Quốc xuất khẩu mỹ phẩm sang 160 nước và vùng lãnh thổ trong năm 2020, tăng mạnh so với con số 137 nước và vùng lãnh thổ trong năm 2019.Trong đó, lượng mỹ phẩm xuất khẩu của nước này sang Trung Quốc đạt 3,87 tỷ USD trong năm 2020, chiếm 50,3% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này.
Ngoài ra, xuất khẩu đến các thị trường khác như Nga, Kazakhstan, Nhật Bản, Anh, Canada và Mỹ cũng tăng lên.
Tuy nhiên, cũng theo số liệu trên, sản lượng mỹ phẩm của Hàn Quốc trong năm ngoái lại giảm 6,8% xuống còn 15.200 tỷ won (13,4 tỷ USD)./.Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Tp. Hồ Chí Minh: Phát hiện hàng ngàn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc
22:10' - 20/05/2021
Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh phát hiện hàng ngàn sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.
-
Thị trường
Hàn Quốc: Xuất khẩu mỹ phẩm tăng 15% trong năm 2020
16:30' - 25/04/2021
Trong năm 2020, xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đã tăng 15% so với một năm trước đó do nhu cầu ngày càng tăng từ Mỹ và các nước châu Á.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal đạt doanh thu vượt mức trước dịch COVID-19
10:16' - 20/04/2021
Theo số liệu được công bố, doanh thu của tập đoàn mỹ phẩm Pháp L'Oreal trong quý I năm nay lần đầu tiên vượt mức trước đại dịch COVID-19.
-
Thị trường
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu hàng đầu của mỹ phẩm Pháp
07:39' - 15/02/2021
Hiệp hội các công ty mỹ phẩm Pháp (FEBEA) cho biết Trung Quốc đang trở thành thị trường hàng đầu cho mỹ phẩm Pháp.
-
Thị trường
Xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc tăng nhờ làn sóng văn hóa Hàn Quốc
14:30' - 13/02/2021
Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm năm 2020 của Hàn Quốc đạt 7,57 tỷ USD, tăng 16,1% so với năm 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.