Trung Quốc là thị trường xuất khẩu hàng đầu của mỹ phẩm Pháp

07:39' - 15/02/2021
BNEWS Hiệp hội các công ty mỹ phẩm Pháp (FEBEA) cho biết Trung Quốc đang trở thành thị trường hàng đầu cho mỹ phẩm Pháp.

Hiệp hội các công ty mỹ phẩm Pháp (FEBEA) cho biết Trung Quốc đang trở thành thị trường hàng đầu cho mỹ phẩm Pháp, vốn vừa trải qua một năm 2020 khó khăn nhưng vẫn là ngành đóng góp lớn thứ hai cho cán cân thương mại thặng dư của nước này.

Trong báo cáo xuất khẩu năm 2020 của mình, FEBEA cho biết: "Giữa cuộc khủng hoảng kinh tế và y tế, ngành mỹ phẩm Pháp đã xuất khẩu lượng hàng hóa trị giá hơn 15,7 tỷ euro (khoảng 19 tỷ USD), giảm 11,8% so với năm 2019". Tuy nhiên, đây vẫn là mức giảm nhẹ hơn các ngành khác, và ngành mỹ phẩm đã đóng góp cán cân thương mại thặng dư 10,6 tỷ euro cho nền kinh tế.

FEBEA cho biết với kết quả này, mỹ phẩm là ngành xuất khẩu đứng thứ hai của Pháp, sau ngành hàng không, và Pháp vẫn là nước dẫn đầu thế giới về mỹ phẩm.

Dù chịu ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế và y tế đã khuấy đảo toàn thế giới năm 2020, xuất khẩu mỹ phẩm của Pháp sang châu Á vẫn khả quan và tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc với mức tăng gần 20,7% chỉ trong một năm.

FEBEA cho biết Trung Quốc là nước nhập khẩu nhiều son nhất của Pháp, chiếm đến 25% lượng son xuất khẩu của nước này. Không những vậy, tất cả các dòng sản phẩm khác của ngành mỹ phẩm Pháp, từ sản phẩm dưỡng da đến trang điểm, đều rất được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, nhờ các biện pháp vệ sinh trong mùa đại dịch, doanh thu mặt hàng xà phòng của Pháp tăng 11,3%  trên toàn thế giới, mạnh nhất là ở hai thị trường châu Á và châu Âu với các mức tăng lần lượt là 22% và 19%.

Là tổ chức thương mại chính thức trong ngành Mỹ phẩm, FEBEA quy tụ hơn 300 nhà sản xuất mỹ phẩm đang hoạt động tại Pháp và chiếm đến hơn 95% doanh thu của ngành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục