Hàn Quốc từ chối 2 hồ sơ xin thành lập ngân hàng trực tuyến

16:40' - 27/05/2019
BNEWS Quyết định này đã xua tan các kỳ vọng về tương lai của lĩnh vực ngân hàng trực tuyến tại nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á.

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 27/5 cho hay Ủy ban giám sát tài chính Hàn Quốc (FSC) ngày 26/5 đã từ chối hai hồ sơ xin thành lập thêm hai ngân hàng trực tuyến, xua tan các kỳ vọng về tương lai của lĩnh vực ngân hàng trực tuyến tại nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á.

Cụ thể, FSC đã quyết định không thông qua hồ sơ do Công ty chứng khoán Kiwoon (chuyên cung cấp dịch vụ môi giới trực tuyến) và doanh nghiệp khởi nghiệp Viva Republica (chuyên về lĩnh vực công nghệ tài chính – fintech) đệ trình.

Theo Ủy ban giám sát tài chính Hàn Quốc, quyết định trên được đưa ra dựa trên khuyến nghị từ một ủy ban đánh giá độc lập. Theo đó, cả hai bộ hồ sơ đều bị nhận định là không phù hợp.

Hai nhà thẩm định độc lập đánh giá rằng kế hoạch của Công ty chứng khoán Kiwoon thiếu tính khả thi và cải tiến, còn bộ hồ sơ của Viva Republica không chứng minh được khả năng bỏ vốn của doanh nghiệp cho kế hoạch.

FSC khẳng định sẽ tiếp tục nhận đơn xin thành lập ngân hàng trực tuyến trong quý III năm nay, và sẽ công bố quyết định thông qua hay từ chối các hồ sơ vào quý IV/2019.

Vào năm 2017, ngân hàng trực tuyến đầu tiên ở Hàn Quốc đã mở vào tháng Tư và ngân hàng Kakao, ngân hàng trực tuyến thứ hai đã được mở vào tháng Bảy cùng năm./.

>>> Lưu ý bảo mật thông tin trong giao dịch ngân hàng trực tuyến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục