Hàn Quốc ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật số giai đoạn hậu COVID-19

14:55' - 10/05/2020
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực đưa nước này trở thành một "cường quốc kỹ thuật số" hàng đầu thế giới, với các dự án kinh doanh sáng tạo và khởi nghiệp đóng vai trò là động lực chính. 

Ngày 10/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã trình bày một tầm nhìn đầy tham vọng nhằm giúp nước này nắm giữ vai trò dẫn đầu trong nền kinh tế toàn cầu thời kỳ hậu đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 dựa trên các lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và y sinh học.

Trong bài phát biểu đặc biệt đánh dấu tròn ba năm nhậm chức tổng thống, ông Moon nhấn mạnh Hàn Quốc sẽ tận dụng những kết quả tương đối tốt trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 cũng như sự chuyển đổi sang một trạng thái bình thường mới như một bước ngoặt để tăng cường sức sống của nền kinh tế.

Trong khi tiết lộ các ưu tiên chính sách hàng đầu cho hai năm cầm quyền còn lại, Tổng thống Moon tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức để biến cuộc khủng hoảng đang diễn ra thành cơ hội. Ông đã sử dụng từ "dẫn đầu" 11 lần trong suốt bài diễn văn dài 25 phút của mình tại phòng họp báo ở Nhà Xanh.

Ông Moon nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực đưa nước này trở thành một "cường quốc kỹ thuật số" hàng đầu thế giới, với các dự án kinh doanh sáng tạo và khởi nghiệp đóng vai trò là động lực chính. Hàn Quốc sẽ tập trung đầu tư ưu tiên thiết lập cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và tạo ra nhiều việc làm.

Việc sớm thiết lập cơ sở hạ tầng mạng 5G và xây dựng các hạ tầng để thu thập, tích lũy và sử dụng dữ liệu sẽ được ưu tiên như các dự án mang tầm quốc gia. Các lĩnh vực không tiếp xúc liên quan đến dịch vụ y tế, giáo dục và phân phối bán lẻ sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ.

Mặc dù thừa nhận sẽ còn rất lâu nữa dịch COVID-19 mới có thể kết thúc hoàn toàn và Hàn Quốc đang trong một cuộc chiến lâu dài, Tổng thống Moon khẳng định hệ thống kiểm dịch và phòng chống dịch bệnh của nước này hoàn toàn có thể kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục