Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ phối hợp để hạn chế biến động trên thị trường ngoại hối

15:06' - 17/04/2024
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc và Nhật Bản đã cam kết thực hiện các bước thích hợp để hạn chế biến động thị trường trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Bộ Tài chính Hàn Quốc hôm 17/4 cho biết, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc và Nhật Bản đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về sự suy yếu mạnh mẽ của đồng nội tệ hai nước so với đồng USD, đồng thời cam kết thực hiện các bước thích hợp để hạn chế biến động thị trường trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

 

Hôm 16/4, đồng won của Hàn Quốc đã giảm xuống mức là 1.400 won/USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng yen của Nhật Bản tiếp tục lao dốc không phanh, giảm 0,59% xuống 154,19 yen/USD, sau khi đạt đỉnh 154,45 yen/USD.

Sự biến động trên thị trường ngoại hối đã gia tăng gần đây sau khi Iran tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào Israel hồi cuối tuần qua để đáp trả cuộc tấn công bị nghi ngờ của Israel vào Đại sứ quán Iran ở Syria. Động thái mới của Iran làm gia tăng lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục