Hàn Quốc và Thái Lan mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực xe điện

14:36' - 17/07/2023
BNEWS Ngày 17/7, các quan chức cấp cao của Hàn Quốc và Thái Lan đã tiến hành thảo luận về các biện pháp mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực xe điện (EV) và các ngành công nghiệp tương lai khác.

Nội dung thảo luận nêu trên được đưa ra trong cuộc gặp giữa Thứ trưởng Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE), ông Jeong Dae-jin và Thư ký thường trực Bộ Công nghiệp Thái Lan, ông Nattapol Rangsitpol tại Seoul.

Ông Nattapol Rangsitpol đang dẫn đầu phái đoàn kinh tế của Chính phủ Thái Lan có chuyến thăm Hàn Quốc.

 

Theo thông báo của MOTIE, Thứ trưởng Jeong Dae-jin đề nghị Thái Lan hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc xâm nhập vào thị trường Đông Nam Á trong bối cảnh Thái Lan đang đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp xe điện của nước này.

Về phần mình, quan chức Thái Lan bày tỏ sự quan tâm đến chính sách công nghiệp của Hàn Quốc và kỳ vọng về việc mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực EV và hàng loạt các lĩnh vực công nghiệp tiên tiến khác.

MOTIE cho biết hai bên nhất trí tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và đẩy mạnh tham vấn nhằm tìm kiếm các biện pháp tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế và công nghiệp.

Tại cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tháng 11/2022, hai bên đã thông qua kế hoạch hành động chung, nhất trí tăng cường quan hệ song phương về thương mại, công nghiệp công nghệ cao, kinh tế xanh và nhiều lĩnh vực khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục