Hãng bán lẻ số 2 thế giới Carrefour đạt doanh thu cao hơn mong đợi

21:48' - 21/10/2016
BNEWS Nhà bán lẻ lớn thứ hai thế giới Carrefour (Pháp) vừa thông báo doanh thu tăng cao hơn mong đợi trong quý III/2016, nhất là ở hai thị trường lớn Brazil và Pháp.
Hãng bán lẻ số 2 thế giới Carrefour đạt doanh thu cao hơn mong đợi. Ảnh: Nine O`Clock

Nhà bán lẻ lớn nhất châu Âu cho biết bất chấp môi trường kinh doanh khó khăn tại Pháp và Brazil, doanh thu quý III/2016 của Carrefour đạt 21,78 tỷ euro (23,91 tỷ USD), vượt con số dự báo 21,71 tỷ euro (23,82 tỷ USD) của giới phân tích tham gia cuộc khảo sát mới do Thomson Reuters thực hiện.

Bỏ qua yếu tố nhiên liệu và hiệu ứng chu kỳ mùa thì doanh thu của Carrefour tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với mức tăng 2,7% trong quý II/2016.

Giám đốc phụ trách tài chính của Carrefour, ông Pierre-Jean Sivignon nhận định lợi nhuận trước khi trả lãi vay và thuế (EBIT) trong cả năm 2016 của nhà bán lẻ này có thể đạt khoảng 2,45 tỷ euro (2,69 tỷ USD) như dự báo của thị trường.

Doanh số bán của Carrefour ở Pháp tăng 1,2%, vượt xa mức dự đoán tăng 0,6%. Trong khi đó, đối thủ của Carrefour là Casino lại báo cáo doanh số giảm trong quý III/2016. Cả hai nhà bán lẻ này đều phải đối mặt với nhu cầu tiêu dùng yếu và thời tiết xấu ở Pháp, cũng như sức ép cạnh tranh quyết liệt về giá cả. Bên cạnh đó, ở thị trường lớn thứ hai của Carrefour là Brazil, doanh số bán của doanh nghiệp này tăng 12,4%.

Ở Trung Quốc, thị trường mà Carrefour đang tiến hành tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, mức độ tiêu thụ chậm vẫn là một thách thức, nhưng tình hình sụt giảm doanh thu đã chậm lại từ -9,3% trong quý II xuống còn -7,8% vào quý III/2016.

"Ông lớn" trong ngành bán lẻ thế giới này đang tiến hành một cuộc cải cách trên toàn cầu do Giám đốc điều hành Georges Plassat khởi xướng vào năm 2012. Theo đó, Carrefour đã tập trung vào việc cắt giảm chi phí và giá cả, mở rộng các cửa hàng tiện lợi nhỏ, trong khi cải tiến chuỗi đại siêu thị hiện có./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục