Hàng chục nghìn du khách đổ về Sầm Sơn tránh nóng

20:49' - 04/06/2017
BNEWS Hàng chục nghìn du khách cùng các loại phương tiện từ khắp các nơi đã ùn ùn đổ về thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), lượng khách tăng nhiều nên các khách sạn, nhà nghỉ tại đây đã kín khách.
Hàng chục nghìn du khách đổ về Sầm Sơn tránh nóng. Ảnh: TTXVN

Do thời tiết nắng nóng, trong 2 ngày cuối tuần 3-4/6, đã có hàng chục nghìn du khách cùng các loại phương tiện từ khắp các nơi đã ùn ùn đổ về thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), lượng khách tăng nhiều nên các khách sạn, nhà nghỉ tại đây đã kín khách.
Gần 16.000 phòng nghỉ, trong đó có gần 1.000 phòng VIP phục vụ nhu cầu của du khách đã kín chỗ, nhiều khách đến muộn không đặt được phòng nghỉ tại đây đã phải ra các nhà nghỉ cách xa thành phố Sầm Sơn, thậm chí vào các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn thành phố Thanh Hóa để nghỉ chân. Các tuyến đường nội thị từ sáng sớm đến chiều tối luôn đông nghịt người. Các trục đường dẫn vào Sầm Sơn chiều đến luôn kẹt cứng do các phương tiện ùn ùn đổ về bãi biển.
Du khách du lịch tới thành phố biển Sầm Sơn trong đầu kỳ nghỉ năm nay đến từ nhiều tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Sơn La... ngoài ra lượng khách nội tỉnh cũng rất lớn. Ở các bãi tắm A,B,C thời tiết rất nóng nên từ khoảng 15 giờ 30 phút chiều 4/6 đã có khá đông du khách xuống tắm biển và rất thích thú với sóng biển Sầm Sơn. Đến 17 giờ chiều, toàn bộ các bãi biển ở Sầm Sơn đã đông nghẹt người. Các dịch vụ cho thuê phao bơi, áo tắm, thuê ô che, ghế ngồi, tắm nước ngọt rất đắt khách. Các nhà hàng phục vụ ăn uống trên địa bàn thị xã Sầm Sơn luôn hoạt động hết công suất mới phục vụ được lượng khách quá lớn này.
Mỗi dịp cuối tuần, cơ bản các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Sầm Sơn đã được khách du lịch đặt từ nhiều ngày trước. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp hướng biển như Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Khu du lịch sinh thái Vạn Chài resort, khách sạn Phương Linh, khách sạn Bộ Tài chính... đã được đặt kín lịch cho đến hết tháng 6/2017. Các chợ lớn ở Sầm Sơn như chợ Cờ Đỏ, các khu chợ hải sản cũng là điểm đến hấp dẫn du khách.

Tại các điểm chợ, giá cả các mặt hàng có nhích hơn so với ngày thường do lượng khách mua đông khiến 1 số mặt hàng trở nên khan hiếm, một số mặt hàng được du khách tìm mua làm quà nhiều, như mực khô loại 1 (800.000-1,2 triệu đồng/kg), tôm nõn (1triệu-1,2 triệu đồng/kg), ghẹ tươi (600.000-800.000 đồng/kg), mực tươi (500.000-600.000 đồng/kg), cua biển (700.000-800.000 đồng/kg), nước mắm cốt (120.000-150.000 đồng/lít)...
Điều đáng mừng là tuy lượng khách tăng cao, nhưng tại Sầm Sơn năm nay chưa ghi nhận trường hợp nào ép giá, chặt chém khách. Mùa du lịch năm nay hạ tầng du lịch Sầm Sơn được hoàn thiện hơn, công tác quản lý trật tự đô thị cũng đã có nhiều đổi mới. Đặc biệt, sự kiện Sầm Sơn được công nhận là thành phố đã tạo dấu mốc quan trọng, mở ra giai đoạn phát triển để đô thị du lịch Sầm Sơn tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, phấn đấu trở thành đô thị du lịch trọng điểm Quốc gia.
Du khách Lưu Thị Thoa đến từ quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Hầu như năm nào tôi và gia đình cũng đến Sầm Sơn, nhưng năm nay Sầm Sơn thay đổi vượt bậc về cảnh quan thiên nhiên, văn minh, an ninh trật tự cũng như thái độ phục vụ du khách. Tất cả các mặt hàng đều được niêm yết giá rõ ràng. Sầm Sơn không còn hiện tượng chèo kéo, làm phiền khách du lịch. Tôi và gia đình hết sức hài lòng khi đến đây. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục quay trở lại Sầm Sơn vào những hè tiếp theo".
Còn anh Lê Quang Thịnh, thị trấn Mục Sơn, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cũng khẳng định: "Tuy giá cả ở Sầm Sơn có đắt hơn so với mặt bằng chung nhưng có thể chấp nhận được vì đây là mùa du lịch. Chẳng cần đi đâu xa, từ đầu hè đến giờ, tôi và gia đình đã nhiều lần đến Sầm Sơn. Chúng tôi tắm biển, ăn tối dưới này, đi dạo biển đêm xong lại lên xe về nhà."
Mùa du lịch 2017, Sầm Sơn có 415 khách sạn, nhà nghỉ với tổng số gần 16.000 phòng, trong đó có 1.600 phòng tiêu chuẩn, nhiều khách sạn cao cấp đạt chuẩn 3-4 sao. Đặc biệt Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn có trên 400 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 4-5 sao, các khu biệt thự resort 5 sao, sân golf 18 lỗ, khu hội nghị 1.300 chỗ... đã tạo điểm nhấn cho Sầm Sơn, dần góp phần giải quyết tình trạng du lịch một mùa như trước đây.
Nhằm xây dựng Sầm Sơn sớm trở thành thành phố du lịch đẹp, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, trước đó thị xã Sầm Sơn đã phối hợp với các đơn vị tư vấn có uy tín và năng lực thực hiện nhiều dự án quy hoạch quan trọng như quy hoạch chung xây dựng thị xã Sầm Sơn đến năm 2025, tầm nhìn năm 2035; quy hoạch chi tiết Khu Du lịch sinh thái Quảng Cư; khu lưu niệm đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc...
Đặc biệt, những năm gần đây môi trường đầu tư kinh doanh của Sầm Sơn được cải thiện mạnh mẽ, vốn đầu tư tăng nhanh, nhiều dự án lớn được triển khai, thực hiện và đưa vào sử dụng như đường Lý Tự Trọng, đường Hồ Xuân Hương, các tuyến đường theo hướng Đông - Tây khu vực nội thị, Đại lộ nam sông Mã, khu đô thị hai bên bờ sông Đơ, khu dân cư Trung Mới... đã và đang làm thay đổi bộ mặt đô thị Sầm Sơn theo hướng hiện đại, chất lượng cao, tạo thế và lực cho thị xã phát triển nhanh, bền vững. Năm 2017 Sầm Sơn phấn đấu đón 4,2 triệu lượt khách, doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục