Hàng chục người leo núi thiệt mạng và mất tích vì lở tuyết trên dãy Himalaya

21:52' - 05/10/2022
BNEWS Ngày 5/10, Cảnh sát Ấn Độ xác nhận 10 người leo núi đã thiệt mạng trong một vụ lở tuyết xảy ra trên dãy núi Himalaya trong khi có 18 thành viên của đoàn leo núi vẫn đang mất tích.

Trước đó, sáng 4/10, một đoàn gồm hàng chục học viên leo núi đã gặp phải một trận lở tuyết khi đang leo gần đỉnh Draupadi ka Danda-II, ở độ cao 4.900 m so với mực nước biển, thuộc bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ.

Không quân Ấn Độ và cơ quan ứng phó thảm họa đã nhanh chóng được huy động tham gia tìm kiếm, cứu nạn nhưng thời tiết xấu, tuyết rơi và mưa dày khiến chiến dịch bị gián đoạn trong đêm.

 

Thông báo sau khi các chiến dịch tìm kiếm cứu nạn được nối lại vào sáng 5/10, cảnh sát bang Uttarakhand cho biết đã tìm thấy 10 thi thể và 14 người được cứu.

Thông báo trên Twitter, Thủ hiến bang Uttarakhand, Pushkar Singh Dhami, cũng xác nhận trong số các nạn nhân thiệt mạng có 1 hướng dẫn viên của đoàn là vận động viên leo núi nổi tiếng Savita Kanswal, người từng chinh phục đỉnh Everest hồi đầu năm nay.

Chính quyền dự kiến sẽ hỗ trợ tài chính cho những người bị thương và người nhà các nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở tuyết này. Học viện leo núi Nehru cho biết đoàn gồm 34 học viên, 7 hướng dẫn viên và 1 y tá.

Các vụ tai nạn gây chết người khi leo núi thường xảy ra trên dãy núi Himalaya, nơi có đỉnh Everest và một số đỉnh núi cao nhất thế giới khác./.

>>>Lở tuyết trên dãy núi Alps ở Italy, 6 người thiệt mạng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục