Hàng chục người may mắn thoát chết trong vụ sập nhà tại Thổ Nhĩ Kỳ

11:14' - 10/11/2021
BNEWS Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 21 người đã may mắn sống sót dù bị vùi lấp dưới những mảng tường nặng khi một tòa nhà 2 tầng đổ sập tại miền Đông nước này trong ngày 9/11.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã liên lạc với chính quyền địa phương để cập nhật tình hình.

Theo giới chức địa phương, sự cố trên xảy ra tại thành phố Malatya. Có khoảng 20 người tập trung mua sắm tại tòa nhà sau khi tan làm vào khoảng 17h cùng ngày (khoảng 21h theo giờ Việt Nam).

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ các nhân viên cứu hộ đã cứu sống 13 người dưới đống đổ nát. 8 người đã cố gắng tìm cách thoát ra ngoài.

13 người đã được đưa tới bệnh viện, trong đó 2 trường hợp cần chăm sóc đặc biệt.

Dù theo thông tin ban đầu, không còn ai mất tích song lực lượng chức năng không loại trừ khả năng vẫn còn người mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Cơ quan ứng phó thảm họa và tình trạng khẩn cấp của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 260 nhân viên cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường ngay khi tiếp nhận thông tin và cứu hộ xuyên đêm.

Theo lời các nhân chứng và giới truyền thông, ngôi nhà trên đổ sập khi đang trong quá trình cải tạo. Văn phòng công tố Malatya đã triệu tập chủ sở hữu tòa nhà và 3 người liên quan để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục