Hàng giả, hàng nhái "trà trộn" tại lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử

12:41' - 14/03/2017
BNEWS Các lực lượng chức năng đã tiến hành phạt vi phạm hoạt động thương mại với 5 quầy hàng ở Triển lãm trưng bày, quảng bá giới thiệu và bán sản phẩm của lễ hội hoa Anh Đào - Mai vàng Yên Tử 2017.
Lễ hội hoa anh đào-mai vàng Yên tử 2016. Ảnh: Văn Đức - TTXVN

Ông Nguyễn Văn Thoại, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Quảng Ninh cho biết, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa xử lý 5 quầy hàng ở Triển lãm trưng bày, quảng bá giới thiệu và bán sản phẩm của lễ hội hoa Anh Đào – Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 vì vi phạm các quy định trong hoạt động thương mại hàng hóa.

Theo đó, quầy hàng trưng bày đến từ Phú Thọ bày bán hàng giả nên lực lượng quản lý thị trường đã tạm thu giữ 11 đôi giày mang nhãn hiệu Nike và 19 bộ quần áo nhãn hiệu Adidas; Quầy hàng số 08 bị thu giữ 6 gói củ cái muối không rõ nguồn gốc và 3 quầy hàng số 08 đến từ Quảng Ninh, 128 đến từ Hà Nội và 129 đến từ Nam Định đã không niêm yết giá.

Ngoài việc thu giữ hàng hóa vi phạm quy định pháp luật, lực lượng quản lý thị trường còn xử phạt hành chính 4 triệu đồng với lỗi hàng giả, kém chất lượng; xử phạt 750.000 đồng đối với các lỗi hàng hóa không rõ nguồn gốc và không niêm yết giá đối với mỗi quầy hàng.

Lễ hội hoa Anh Đào – Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 diễn ra từ ngày 11 đến 15/3 tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long. Lễ hội nhằm tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam và các địa phương, cơ quan, tổ chức, Hiệp hội văn hoá của Nhật Bản, thu hút được sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản, nhân dân và khách du lịch.

Bên lề lễ hội là cuộc triển lãm trưng bày, quảng bá giới thiệu và bán sản phẩm của các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư hiện đang đầu tư trên địa bàn Quảng Ninh và một số doanh nghiệp của các tỉnh lân cận. Công tác quản lý chất lượng hàng hóa được Ban tổ chức quan tâm hàng đầu thông qua việc tăng cường kiểm tra, giám sát tới từng gian hàng trưng bày để xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm./.

>>> Hấp dẫn lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục