Hãng hàng không Aeroflot dừng một số chuyến bay tới Trung Quốc

15:05' - 18/02/2020
BNEWS Hãng hàng không Aeroflot của Nga thông báo sẽ giảm chuyến bay tới Trung Quốc do nhu cầu hàng không giảm sút liên quan đến dịch viêm đường hô cấp cấp COVID-19, bùng phát tại Tp. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.
Aeroflot dừng một số chuyến bay tới Trung Quốc. AFP/ TTXVN

Theo đó, kể từ ngày 28/3, Aeroflot sẽ chỉ duy trì chặng bay tới Bắc Kinh và Thượng Hải một chuyến/ngày, thay vì 2 chuyến mỗi ngày trước đó.

Trước đó, Aeroflot cũng đã giảm một số chuyến bay tới thành phố Quảng Châu từ 17/2 và từ 1/3 sẽ ngừng một số chuyến tới Hong Kong (Trung Quốc) và duy trì 4 chuyến/tuần tới mỗi điểm đến trên.

Tất cả các hãng hàng không lớn khác của Nga đều thông báo ngừng các chuyến bay tới Trung Quốc kể từ ngày 31/1.

Liên quan đến dịch COVID-19, ngày 17/2, theo phóng viên TTXVN tại Algeria, Bộ trưởng Y tế nước này, ông Abderrahmane Benbouzid  cho biết quốc gia châu Phi này đang tăng cường thực hiện kiểm soát "nghiêm ngặt và có hệ thống" tại tất cả các sân bay trên toàn quốc nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 có thể tràn vào nước này. 

Phát biểu với báo chí bên lề cuộc họp chính phủ với các tỉnh trưởng, ông Abderrahmane Benbouzid cho biết các máy đo thân nhiệt đã được đặt tại tất cả các sân bay trên cả nước để đảm bảo kiểm soát nghiêm ngặt và có hệ thống đối với các khách du lịch đến hoặc quá cảnh ở các sân bay trên khắp Algeria.

Bộ trưởng Benbouzid cũng khẳng định hiện chưa có trường hợp nào bị nhiễm virus nCoV được ghi nhận ở Algeria.

Trước đó, kể từ khi dịch bệnh này bùng phát tại Trung Quốc, Algeria đã sớm thiết lập hệ thống cảnh báo cũng như chuẩn bị một kế hoạch phản ứng để đối phó với tình hình dịch bệnh có thể xảy ra.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông, ngày 17/2, trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus nCoV, Bộ trưởng Nội vụ Israel Aryeh Deri thông báo nước này sẽ cấm tất cả những người nước ngoài từng đến 4 quốc gia và vùng lãnh thổ Đông Á trong 14 ngày trước đó.

Bộ Y tế Israel cho biết đến thời điểm hiện nay, những người đến từ Thái Lan, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và Macau (Trung Quốc) đều phải cách ly 14 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục