Hãng hàng không AirAsia đổi tên thành Capital A

09:38' - 29/01/2022
BNEWS Hãng hàng không AirAsia Group Bhd của Malaysia ngày 28/1 cho biết đã đổi tên thành Capital A Bhd, cho thấy sự mở rộng từ mảng kinh doanh cốt lõi là hàng không sang dịch vụ đa ngành.

Hoạt động kinh doanh hàng không chịu ảnh hưởng nghiêm trọng trong giai đoạn đại dịch do những hạn chế đi lại nghiêm ngặt tại châu Á, khiến thị trường chứng khoán Malaysia xếp công ty trên vào dạng khó khăn về tài chính trong năm nay dù vẫn đang huy động vốn để cân đối bảng kế toán thu chi.

Capital A đang đầu tư rất nhiều vào mảng kinh doanh thanh toán BigPay, mảng logistics Teleport và phần mềm điện thoại di động Super App, để đạt được các nguồn doanh thu khác dù chúng vẫn trong giai đoạn tăng trưởng và thua lỗ trong quý kết thúc vào ngày 30/9/2021.

Capital A cũng tìm cách huy động khoảng 1 tỷ ringgit (239 triệu USD) trong năm nay, khi hãng tiếp tục nỗ lực ổn định tình hình tài chính.

Trước đó, ngày 27/1, hãng hàng không của Malaysia thông báo tỷ lệ lấp đầy số ghế trên mỗi chuyến bay lên tới 80% trong quý IV/2021 và lượng hành khách tăng cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát với việc các quy định phòng chống dịch COVID-19 được nới lỏng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục