Tập đoàn siêu thị trực tuyến Ocado ra mắt các cải tiến công nghệ mới

18:33' - 27/01/2022
BNEWS Từ robot siêu nhẹ đến hệ thống định tuyến xe van công nghệ cao, siêu thị trực tuyến Ocado của Anh ngày 26/1 đã công bố loạt đổi mới được kỳ vọng giúp tăng lợi nhuận và thu hút khách hàng mới.

Ocado đã đạt được các thỏa thuận cung cấp công nghệ cho các tập đoàn siêu thị ở 8 quốc gia, bao gồm Kroger ở Mỹ, Aeon ở Nhật Bản, Casino ở Pháp và Coles ở Australia, nâng giá trị thị trường của hãng lên 10,7 tỷ bảng Anh (14,5 tỷ USD). Cổ phiếu của Ocado có thời điểm tăng 5,4% trong ngày 26/1.

Một trong những cải tiến nổi bật nhất của Ocado là một robot nhẹ hơn 80% so với phiên bản trước đó. Cánh tay của robot này cũng được phát triển để có thể tự động chọn lựa và đóng gói các đơn đặt hàng của khách hàng.

 

Công ty hy vọng các cánh tay robot có khả năng xử lý được khoảng 50% các dạng sản phẩm của hãng vào cuối năm sau và về lâu dài tiến tới 80%.

Ocado cũng đã tự động hóa quá trình chất hàng lên xe đẩy để sẵn sàng gửi đi. Những cải tiến khác bao gồm một hệ thống định tuyến cho phép chuyển phát các đơn đặt hàng có thời gian đặt hàng khác nhau bằng cùng một xe tải, cùng với một trung tâm phân phối ảo giúp cắt giảm chi phí liên quan đến hàng tồn kho.

Giám đốc điều hành Tim Steiner, người đồng sáng lập Ocado, cho biết các cải tiến mới sẽ góp phần giúp các đối tác của Ocado cắt giảm 30% chi phí lao động trong trung hạn và 40% trong dài hạn cũng như giải quyết các thách thức về thiếu hụt lao động.

Các đối tác có thể tận dụng tất cả những cải tiến mới này của Ocado nếu xây dựng nhà kho từ cuối năm 2023. Các đổi mới công nghệ trên cũng có thể được trang bị thêm cho các nhà kho của các đối tác hiện có./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục