Hãng hàng không Alaska Airlines hủy 170 chuyến bay sau sự cố bung thân cửa sổ máy bay

08:48' - 08/01/2024
BNEWS Hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) đã hủy 170 chuyến bay trong ngày 7/1 sau khi FAA đình chỉ bay đối với tất cả các máy bay 737 MAX 9, liên quan đến máy bay bị bung cửa sổ và phải hạ cánh khẩn cấp.

Việc hủy chuyến trong ngày 7/1 ảnh hưởng đến gần 25.000 hành khách của Alaska Airlines. Hãng này dự kiến sẽ tiếp tục có thêm nhiều chuyến bay bị hủy bỏ trong nửa đầu tuần này trong khi công tác điều tra được tiến hành.

 

Lệnh của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) được ban hành sau khi chuyến bay mang số hiệu Alaska Flight 1282 chở 174 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn xuất phát từ Sân bay quốc tế Portland, bang Oregon, tối 5/1 đã phải quay trở lại chỉ sau 20 phút do gặp sự cố.

Một cửa sổ trên thân máy bay bung ra buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. Theo dữ liệu trên trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, máy bay đã lên tới độ cao 4.876 m và sau đó bắt đầu hạ độ cao. Các hình ảnh được đăng trên mạng xã hội sau đó cho thấy một cửa sổ của máy bay đã biến mất, trong khi các mặt nạ dưỡng khí khẩn cấp bật ra phía trên các ghế ngồi.

FAA cho biết đang yêu cầu kiểm tra ngay lập tức toàn bộ các máy bay Boeing 737 MAX 9 trước khi cho phép loại máy bay này hoạt động trở lại. Quá trình kiểm tra sẽ kéo dài từ 4 - 8 giờ đối với mỗi máy bay. Theo FAA, quyết định này là nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ đang điều tra nguyên nhân sự cố. Hồ sơ trực tuyến của FAA cho thấy chiếc Boeing 737-9 MAX nói trên đã được nhận chứng chỉ xuất xưởng cách đây hai tháng.

Các máy bay 737 MAX của Boeing từng có thời gian phải ngừng bay trên toàn thế giới sau hai vụ tai nạn của máy bay MAX 8 vào các năm 2018 và 2019 khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng. FAA chỉ cho phép các máy bay này hoạt động trở lại sau khi Boeing điều chỉnh hệ thống kiểm soát bay của máy bay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục