Vụ tai nạn tại sân bay Haneda: Tìm được hộp đen của một máy bay

20:23' - 03/01/2024
BNEWS Cơ quan chức năng Nhật Bản đã thu được hộp đen của máy bay thuộc Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản trong vụ va chạm với máy bay của hãng hàng không Japan Airlines (JAL) ở sân bay Haneda vào ngày 2/1.

Phát biểu với báo giới ngày 3/1, ông Fujiwara Takuya, điều tra  viên thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Nhật Bản, cho biết các nhân viên đã kiểm tra phần thân của cả hai máy bay cùng các mảnh vỡ thu được tại hiện trường. Công tác truy xuất dữ liệu từ hộp đen đang được tiến hành. Trong khi đó, hộp đen máy bay của JAL chưa được tìm thấy.

 

Ông Fujiwara cho biết thêm các nhà điều tra đã tìm thấy dấu vết va chạm trên thân của cả hai máy bay. Các nhà điều tra sẽ tiếp tục nghiên cứu xác máy bay tại hiện trường cho đến chiều muộn ngày 3/1.

Theo cảnh sát Nhật Bản, vụ va chạm giữa hai máy bay trên xảy ra chiều 2/1. Toàn bộ 379 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay Airbus mang số hiệu A350 của JAL đã được sơ tán an toàn, không ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng sau khi chiếc máy bay này bốc cháy. Tuy nhiên, 5 trong số 6 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã thiệt mạng. Cơ trưởng đã thoát khỏi máy bay và bị thương nặng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục